Đồng Nai: Dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI

08:02, 24/02/2016

Tính đến nay, Đồng Nai đã thu hút được 463 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đạt 46,3% so với kế hoạch và tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 2 tháng đầu năm nay, Đồng Nai là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút nguồn vốn FDI của cả nước.

Trong những dự án vừa thu hút, có 14 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đăng ký 169 triệu USD và 17 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 298,8 triệu USD. Các KCN Nhơn Trạch, Long Đức, Giang Điền là nơi thu hút được nhiều dự án đầu tư mới, riêng KCN Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2 thu hút được 4 dự án với tổng vốn trên 64 triệu USD. 

Đài Loan (Trung Quốc) dẫn đầu trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai trong 2 tháng với 4 dự án có tổng vốn đăng ký 125 triệu USD. Có 5 dự án quy mô vốn trên 10 triệu USD; trong đó dự án nhà máy sản xuất của Cty TNHH Promax Textile có vốn đăng ký 55 triệu USD; dự án của Cty TNHH Great Kingdom vào KCN Giang Điền có vốn đầu tư 50 triệu USD...

Hà Giang: Tập trung phát triển giống bò vàng địa phương

Theo báo cáo của ngành chức năng, tính đến cuối năm 2015, tổng số đàn bò trên địa bàn toàn tỉnh của Hà Giang đạt gần 150 nghìn con. Trong đó, riêng 4 huyện vùng Cao nguyên đá (gồm Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và huyện Quản Bạ) chiếm 3/4 tổng số bò của toàn tỉnh (khoảng 110 nghìn con), chủ yếu là giống bò vàng địa phương.

Giống bò vàng địa phương được đồng bào dân tộc Mông tại 4 huyện Cao nguyên đá nuôi dưỡng từ lâu đời. Vì vậy, giống bò vàng còn được gọi là bò Mông hay bò Mèo. Đây chính là giống bò có sức chống chịu tốt với các điều kiện bất lợi của thời tiết (như giá lạnh) và dịch bệnh. Màu lông của giống bò này đa số là vàng nhạt, sẫm hoặc màu cánh gián, một số ít có màu đen nhánh hoặc loang trắng; bò có tai to, lưng hơi võng, mông dài, ngực sâu, chân cao, đỉnh trán có u gồ hoặc phẳng; có thể trạng to lớn, cho năng suất thịt cao và chất lượng thịt thơm ngon và đã được Bộ NN và PTNT bình chọn.

Hậu Giang: Nâng cao hiệu quả đề án “Xây dựng xã hội học tập”

Theo báo cáo của ngành GD và ĐT tỉnh Hậu Giang, đề án “Xây dựng xã hội học tập” được tỉnh thực hiện từ năm 2013. Để thực hiện tốt đề án, ngành GD và ĐT Hậu Giang đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tập trung thực hiện thông qua các mô hình cụ thể.

Trong đó, MTTQ tỉnh Hậu Giang đã thực hiện và nhân rộng các mô hình hiệu quả như “Tổ tuyên truyền, vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đồng bào công giáo” tại Thị xã Ngã Bảy; mô hình “Vận động đồng bào Khmer học tập pháp luật về đảm bảo ATGT” tại huyện Châu Thành A... nhằm góp phần phát huy truyền thống hiếu học cũng như thúc đẩy người dân thuộc các tầng lớp, dân tộc, tôn giáo, lứa tuổi thi đua học tập bằng các hình thức, phương pháp phù hợp. 

Ngoài 338 trường học các cấp, ngành GD và ĐT Hậu Giang đã đẩy mạnh hoạt động của 8 Trung tâm giáo dục thường xuyên và 76 Trung tâm học tập cộng đồng trong toàn tỉnh, tạo điều kiện học tập cho trẻ em mồ côi, nông dân và người cao tuổi không biết chữ; hỗ trợ dạy nghề và nâng cao trình độ cho người lao động. Nhờ đó, 96% người dân trong độ tuổi từ 15-60 được xóa mù chữ và phổ cập giáo dục; hơn 70% lao động nông thôn được tham gia học tập kiến thức, kỹ năng, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong sản xuất...

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com