Yên Bái: "Mùa vàng trên non" ở Mù Cang Chải

08:08, 25/08/2015

Từ ngày 24 đến 30-9-2015, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang năm 2015 với chủ đề “Mùa vàng trên non”.

Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong dịp này như: Hội thi khèn Mông lần thứ nhất, tổ chức bay dù lượn tại đèo Khau Phạ; Phiên chợ vùng cao; chương trình chiếu phim tư liệu giới thiệu hình ảnh du lịch của Yên Bái, các bộ phim về lịch sử, văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện; triển lãm ảnh “Mù Cang Chải - những nấc thang vàng”, tổ chức các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; đặc biệt, lần đầu tiên huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội thi chọi dê tại điểm du lịch Thác Mơ.

 Hội thi giã bánh dày tại Phiên chợ vùng cao trong Tuần Văn hóa, du lịch danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải.
Hội thi giã bánh dày tại Phiên chợ vùng cao trong Tuần Văn hóa, du lịch danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch ở miền Tây của tỉnh và thực hiện Đề án “Phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ gắn với Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang và Di tích lịch sử quốc gia nơi thành lập Đội du kích Khau Phạ huyện Mù Cang Chải giai đoạn 2014-2015 và định hướng đến năm 2020”; Đề án “Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020”.

Hà Nội: Công khai các dự án xúc tiến đầu tư

Sáng 24-8, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào thành phố năm 2015”. Sự kiện này thu hút nhiều bộ, ngành Trung ương, đại diện Đại sứ quán một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Nga… cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

Trong những năm qua, hoạt động đầu tư của Hà Nội phát triển theo hướng tích cực, tăng cả về số lượng và chất lượng. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn 5 năm qua đạt hơn 1.400 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần giai đoạn 2006-2010, trong đó đầu tư nước ngoài giữ vai trò quan trọng. Hiện nay, Hà Nội là một trong 3 địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Theo Đồ án Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt, Thủ đô Hà Nội được định hướng phát triển bền vững, trở thành thành phố “xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại”, với quy hoạch không gian gồm khu đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh và 3 thị trấn sinh thái, được kết nối bằng hệ thống giao thông, vành đai và các trục hướng tâm.

Tuy nhiên, để kế hoạch phát triển đó thành hiện thực, rất cần có sự tham gia của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó là định hướng đầu tư phù hợp, đảm bảo sự phát triển bền vững của Thủ đô gắn với cải cách thủ tục hành chính ở tất cả các cấp trong xúc tiến, quản lý và triển khai các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và các chương trình hỗ trợ phát triển chính thức.

Đắc Lắc: Cán bộ, đảng viên thực hiện nếp sống văn minh, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc

Từ ngày 1-9-2015, cán bộ, đảng viên ở tỉnh Đắc Lắc bắt đầu thực hiện Quy định số 10 của Ban TVTU Đắc Lắc về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc và không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc.

Theo đó, cán bộ, đảng viên không uống rượu, bia từ 6 giờ 30 đến 17 giờ trong các ngày làm việc, ngày trực, không điều khiển các phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia vượt quá nồng độ cồn cho phép theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, không say rượu nơi công cộng và ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của ngày hôm sau. Các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên khi tổ chức liên hoan, chiêu đãi, tiếp khách, hội thảo, sơ kết, tổng kết… vào buổi trưa không được sử dụng rượu, bia.

Cán bộ, đảng viên khi tổ chức các nghi thức hôn lễ phải theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình; thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của địa phương, dân tộc, tôn giáo và hoàn cảnh gia đình, không phô trương, hình thức; không tổ chức mời khách dự tiệc cưới nhiều lần, nhiều nơi, không sử dụng công quỹ, phương tiện của cơ quan đi dự lễ cưới, tiệc cưới; không bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị phục vụ tiệc cưới trong giờ hành chính, không tổ chức tiệc cưới trong khuôn viên cơ quan, công sở, trong sân trường học. Đối với cán bộ, đảng viên khi tổ chức đám cưới cho con, cho bản thân hay người thân, số lượng người tham dự tiệc cưới không quá 350 người, nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc cưới chung thì số lượng người tham dự không quá 600 người…

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com