Quảng Ninh: Khánh thành cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo tiền tiêu vùng Đông Bắc

09:08, 24/08/2015

Ngày 22-8, tại đảo Trần, huyện Cô Tô (Quảng Ninh), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khánh thành cột cờ chủ quyền Tổ quốc.

Đây là công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh cùng sinh viên cả nước được triển khai, khởi công trong Tháng Thanh niên, chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Công trình mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thể hiện tình yêu quê hương đất nước của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Quảng Ninh nói riêng.

Nghi thức kéo cờ tại Lễ khánh thành cột cờ chủ quyền Tổ quốc. Ảnh: Nguyễn Hoàng - TTXVN
Nghi thức kéo cờ tại Lễ khánh thành cột cờ chủ quyền Tổ quốc.

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Trần được xây dựng bên cạnh Trạm Rada Hải quân 480, điểm cao nhất của đảo Trần với chiều cao 22,6 mét, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra biển.

Công trình có kiến trúc gồm đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh. Phần móng được chôn sâu dưới lớp đá với kỹ thuật kết cấu móng thường sử dụng cho những ngọn hải đăng vững chắc. Cột cờ cao 15 mét được gia công bằng ống Inox D200mm, có hình tháp theo phương thẳng đứng. Vải cờ kích thước 4x6 mét, được may với chất liệu bền vững phù hợp với đặc thù gió biển. Công trình được khởi công ngày 21-3-2015, sau 5 tháng thi công đã chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Thừa Thiên - Huế: Hàng vạn người tham dự Lễ hội Điện Hòn Chén

Diễn ra từ 21 đến 23-8 (tức 8 đến 10-7 năm Ất Mùi), Lễ hội Điện Huệ Nam (còn gọi là Điện Hòn Chén) tại xã Hương Thọ, Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế đã thu hút hàng vạn nhân dân và khách du lịch trong cả nước tham dự.

Lễ hội Điện Hòn Chén là lễ hội dân gian truyền thống gắn với di tích Điện Huệ Nam và đình làng Hải Cát. Đây là hoạt động truyền thống mang yếu tố văn hóa tâm linh của một bộ phận dân cư xứ Huế nói riêng và cả nước nói chung. Lễ hội được tổ chức hai lần hằng năm, vào dịp xuân kỳ tháng 3 và thu tế tháng 7, tại ngôi điện nằm trên núi Ngọc Trản bên bờ sông Hương - nơi thờ Thiên Y A Na Thánh Mẫu. Lễ hội Điện Hòn Chén được xem như là một Festival của văn hóa dân gian vùng Huế trên sông Hương. Vào dịp này, trên sông tấp nập những chiếc thuyền bằng với cờ phướn, hương án đủ màu sắc, hành hương về Điện Hòn Chén. Tại khu vực điện và khu vực trên sông trước điện diễn ra đám rước Thiên Y A Na Thánh Mẫu từ làng Hải Cát, lễ cung nghinh Thánh Mẫu hồi loan về điện, lễ phóng sinh, phóng đăng, với các làn điệu chầu văn xứ Huế...

Thái Nguyên: Trên 4.000 tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ V

Chiều 22-8, Sở VH, TT và DL phối hợp với Sở GD và ĐT, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi lần thứ V năm 2015.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu 150 tác phẩm trong tổng số hơn 4.000 tác phẩm gửi đến tham dự của các em thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 16 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Với chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, lòng kính yêu Bác Hồ và các vị anh hùng dân tộc, tình cảm thân thương của các em đối với ông bà, cha mẹ, bạn bè, tình đoàn kết quốc tế… thông qua những tác phẩm được trưng bày, các tác giả nhí đã thể hiện nguyện vọng, ước mơ, đời sống tình cảm, sinh hoạt học tập, vui chơi của mình. Triển lãm được tổ chức nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các em sáng tạo nghệ thuật, từ đó tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Nguyên.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 30-8-2015./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com