Tiền Giang: Truy tặng danh hiệu cho hơn 780 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

09:01, 21/01/2015

Trong tháng 1 này, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều buổi lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" đợt III tại các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Đợt này, tỉnh có 782 bà mẹ được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng và truy tặng  danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng". Trong đó, có 18 bà mẹ còn sống và 764 bà mẹ đã từ trần.

Các buổi lễ được tổ chức trang trọng, nhằm tôn vinh công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, hầu hết các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Tiền Giang còn sống đều được các cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

TP Hồ Chí Minh: Ra quân năm An toàn giao thông 2015

Ngày 20-1, Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm ATGT 2015 và đợt cao điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Lễ ra quân tập trung khoảng 1.400 người đại diện cho các thành phần như công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, phụ nữ, cựu chiến binh, sinh viên, lái xe taxi, lái xe buýt….

Mục đích của năm ATGT 2015 là nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý Nhà nước về trật tự ATGT nhằm triển khai “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Mặt khác, lễ ra quân thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đồng thời phát động cao điểm phong trào nhân dân thành phố tham gia giữ gìn trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là đối với các đối tượng thường xuyên tham gia giao thông; xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com