Bà Rịa - Vũng Tàu: Thành phố Bà Rịa chính thức trở thành đô thị loại II

08:12, 22/12/2014

Ngày 20-12, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Bà Rịa công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Bà Rịa là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Đây là sự kiện ghi dấu sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Bà Rịa, đưa thành phố lên một tầm cao mới. Sau sự kiện này, Thành phố Bà Rịa sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, phát huy tiềm năng, thế mạnh để xứng đáng là đô thị loại II.

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc hội chợ mùa đông năm 2014

Ngày 20-12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cty CP Quảng cáo xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức khai mạc hội chợ mùa đông năm 2014. Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày nhiều ngành hàng như: Thủ công mỹ nghệ, thời trang, hàng gia dụng, thực phẩm. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, xúc tiến thương mại, thúc đẩy sản xuất phát triển, đồng thời cũng là cơ hội mua sắm hàng chất lượng của người dân thành phố dịp Lễ Giáng sinh. Hội chợ diễn ra đến 24-12 tại số 446, Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

Hà Nội: Chăn nuôi lợn sinh học cung cấp thịt sạch

Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả chăn nuôi, tiêu thụ thịt lợn sinh học năm 2014, phương hướng giải pháp năm 2015 và những năm tiếp theo. Hiện nay, có hai hình thức chăn nuôi sinh học đã và đang được triển khai trên địa bàn Hà Nội là chăn nuôi hữu cơ và chăn nuôi lợn bằng thức ăn sinh học. Thời gian nuôi lợn theo phương thức sinh học 4 đến 6 tháng với lợn thịt, tiêu tốn 2,9 đến 3,1kg thức ăn/kg tăng trọng, nếu giá bán thịt hơi 52 nghìn đồng/kg như hiện nay, sau khi trừ chi phí, cho thu lãi 800 nghìn đến 1 triệu đồng/con. Đặc biệt, qua phân tích chất lượng, sản phẩm thịt lợn từ các hộ chăn nuôi bằng thức ăn sinh học đều đạt chỉ tiêu cho phép, không có vi khuẩn samonella, không tồn dư kháng sinh và kim loại nặng./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com