Hải Dương: Nâng cao đời sống người dân nông thôn

08:06, 04/06/2013

5 năm qua, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn sát với thực tiễn, Hải Dương đã tạo ra những chuyển biến to lớn trong nhận thức của người dân về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Người dân tích cực tham gia các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa", phong trào "Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới", thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội... Qua đó đã góp phần nâng cao trình độ dân trí và trách nhiệm công dân trong xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới, Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhằm đáp ứng yêu cầu ổn định, phát triển toàn diện trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hạn chế những hủ tục, tập quán lạc hậu, những tiêu cực và tệ nạn xã hội, làm lành mạnh môi trường văn hóa, từng bước nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân ở khu vực nông thôn.

Đồng Nai: Thành lập Hội xuất, nhập khẩu

Ngày 1-6, Câu lạc bộ (CLB) các nhà xuất, nhập khẩu Đồng Nai đã tổ chức đại hội quyết định đổi tên thành Hội xuất, nhập khẩu Đồng Nai nhằm nâng tầm tổ chức hoạt động và tập hợp rộng rãi hội viên, trong đó có những doanh nghiệp, doanh nhân có tầm cỡ trong nước và các doanh nghiệp FDI.

CLB các nhà xuất, nhập khẩu Đồng Nai thành lập từ năm 2011, với 98 hội viên, đến nay CLB các nhà xuất, nhập khẩu Đồng Nai đã tập hợp được 165 hội viên. CLB các nhà xuất, nhập khẩu tỉnh Đồng Nai đã thật sự trở thành nơi tập hợp đoàn kết hội viên, qua đó giúp các doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với những biến đổi của thị trường, chủ động hơn trong tổ chức sản xuất, kinh doanh.

Phú Yên: Tháo gỡ khó khăn trong hoạt động tín dụng

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Yên thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hộ dân theo hướng giảm lãi, cơ cấu lại nợ, gia hạn tối đa thời hạn trả nợ, đồng thời tiếp tục cho vay mới phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, có 2.895 khách hàng được cơ cấu lại nợ với tổng số nợ gốc gần 640 tỷ đồng, chủ yếu là các doanh nghiệp chế biến hạt điều xuất khẩu, hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đối với 5 nhóm đối tượng ưu tiên gồm nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ và công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từ giữa tháng 5, các ngân hàng thương mại áp dụng lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam dưới 10%/năm với số dư 995 tỷ đồng; đồng thời hạ lãi suất cho vay các khoản nợ cũ về mức tối đa từ 13%/năm trở xuống với số dư 3.519 tỷ đồng. Riêng với các doanh nghiệp chế biến hạt điều, cùng với việc gia hạn nợ, cho vay mới sản xuất, các ngân hàng đã cho xuất kho nguyên liệu điều mà các doanh nghiệp dùng thế chấp gần 5.800 tấn để duy trì hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com