Mở đợt cao điểm về phòng, chống ma tuý

08:06, 03/06/2013

Hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy", thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ ngày 1-6 đến 30-6, các địa phương trong cả nước sẽ mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong đợt cao điểm này các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung tuyên truyền sâu rộng để nhân dân nhận biết rõ hiểm họa của tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục cần tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao, thanh, thiếu niên ở các đô thị, học sinh, sinh viên, nhân dân các dân tộc trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, công nhân ở các khu công nghiệp, người lao động trong lĩnh vực giao thông vận tải, người lao động tự do, người sản xuất, kinh doanh dược, hóa chất... Cùng với đó, các địa phương cần đẩy mạnh vận động nhân dân tham gia phong trào phát hiện, tố giác tội phạm ma túy và giúp đỡ người nghiện ma túy trong quá trình cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng... Thủ tướng cũng yêu cầu các lực lượng chuyên trách đấu tranh chống tội phạm ma túy, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, như: Tây Bắc, Bắc miền Trung, Tây Nam, các sân bay quốc tế… tổ chức nắm chắc tình hình, diễn biến tội phạm ma túy để có phương án tấn công, trấn áp tội phạm ma túy có hiệu quả...    

Cùng với đó, Thủ tướng đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao chỉ đạo Viện Kiểm sát, Toà án các cấp phối hợp với lực lượng công an đưa ra xét xử các vụ án ma tuý điểm, tăng cường tổ chức xét xử lưu động các vụ án ma tuý ở các địa bàn phức tạp về ma tuý để tăng hiệu quả phòng ngừa tội phạm./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com