Bắc Giang: 180ha vải thiều được chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGAP

06:06, 28/06/2013

Ngày 26-6, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức trao giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (quy trình VietGAP) cho 17 cơ sở sản xuất vải thiều.

Quy trình VietGAP thuộc nội dung của dự án QSEAP. Khi tham gia dự án, người làm vườn được hỗ trợ một phần vật tư, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc vải thiều đúng quy trình bảo đảm an toàn. Khi được cấp giấy chứng nhận, chủ hộ có quyền sử dụng lô-gô khi tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm có giá bán cao hơn mức trung bình, tiêu thụ thuận lợi. Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 180ha vải thiều được chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGAP.

Bình Dương: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong ba chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2011-2015. Để thực hiện chương trình này, tỉnh đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và thu hút, tuyển dụng bổ sung nhân lực tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo của tỉnh từng bước chủ động trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Tỉnh ban hành kịp thời các chế độ, chính sách phục vụ cho chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thường xuyên có sự bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Tỉnh đã hoàn thành chương trình đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã và chuẩn bị tuyển chọn học sinh, sinh viên xuất sắc để đào tạo theo đề án đào tạo cán bộ nguồn... Hiện, tỉnh Bình Dương cũng đã đề ra các nhóm giải pháp trong đó sẽ ưu tiên tập trung thực hiện các đề án về đào tạo cán bộ nguồn, nhân lực y tế, các chức danh ngành tư pháp, GD và ĐT.

Hưng Yên: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về hoạt động văn hóa, nghệ thuật

Đến năm 2012, tỉnh Hưng Yên có: 81% số làng, khu phố văn hóa; 86% số gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 91,2% số cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa; 98% số thôn, khu phố có nhà văn hóa; 100% số xã, phường có tủ sách pháp luật; hơn 60% số thôn, làng, khu phố có khu vui chơi thể thao; hơn 2.000 dòng họ hiếu học; gần 70% số thôn, làng thực hiện tốt nếp sống văn hóa, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội...

Để tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, Tỉnh ủy Hưng Yên sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trên lĩnh vực văn hóa; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý Nhà nước về văn hóa, nghệ thuật; có chính sách động viên kịp thời đội ngũ văn, nghệ sĩ; nâng cao trình độ hưởng thụ văn học, nghệ thuật của nhân dân; khôi phục và bảo tồn, phát triển văn hóa, nghệ thuật truyền thống địa phương. Đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động văn hóa, động viên nhân lực, vật lực của các tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội để xây dựng, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa…

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com