Hải Phòng: Biểu dương tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

08:05, 15/05/2013

Sáng 13-5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 - 13-5-2013) và biểu dương 41 gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Qua hai năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã từng bước trở thành công việc hằng ngày của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của lãnh đạo chủ chốt các cấp từng bước được khơi dậy và phát huy, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tạo nên những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng... Nhân dịp này, Thành phố Hải Phòng biểu dương, tặng bằng khen 19 tập thể và 22 cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ký hợp đồng xây dựng công trình chính dự án Thuỷ điện Lai Châu

Vừa qua, Ban quản lý dự án Nhà máy Thuỷ điện Sơn La - đơn vị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) uỷ quyền - đã ký hợp đồng gói thầu số 1XL - xây dựng công trình chính dự án Thuỷ điện Lai Châu với tổ hợp nhà thầu do Tổng Cty Sông Đà làm tổng thầu và các nhà thầu thành viên là Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn, Tổng Cty Xây dựng và Phát triển hạ tầng Licogi và Tổng Cty Lắp máy Việt Nam. Hợp đồng có giá trị 11.171 tỷ đồng. Theo hợp đồng ký kết, tổ máy 1 của nhà máy sẽ được phát điện vào đầu năm 2016 và công trình hoàn thành vào năm 2017.

Cần Thơ: Hơn 70 tỷ đồng tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa

Lãnh đạo Sở VH, TT và DL Thành phố Cần Thơ cho biết: Từ năm 2008 đến 2012, Thành phố Cần Thơ đầu tư hơn 70 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương. Hiện tại thành phố có 25 di tích đã được xếp hạng (11 di tích cấp quốc gia và 14 di tích cấp thành phố), với 17 di tích lịch sử cách mạng, 8 di tích kiến trúc nghệ thuật. Hằng năm, các điểm di tích đón khoảng 110.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu.

Ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, ngành VH, TT và DL Thành phố Cần Thơ còn vận động nhiều tổ chức, cá nhân hiến tặng hơn 500 hiện vật có giá trị và đóng góp hơn 10 tỷ đồng để tu bổ di tích./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com