Bắc Ninh thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng

08:05, 22/05/2013

Trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức, Bắc Ninh đã tập trung thực hiện nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng theo mục tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Tỉnh đã điều chỉnh quy hoạch các khu, cụm công nghiệp (vừa và nhỏ) trên địa bàn theo hướng: Tập trung ngành công nghiệp có lợi thế, công nghiệp chế biến, chế tác, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, ngành chế tạo linh kiện và thiết bị điện tử, thiết bị điện, viễn thông, ngành cơ khí chế tạo, sản xuất phần mềm... Chỉ đạo cơ quan chức năng, các địa phương tiếp tục xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của Bắc Ninh và đẩy mạnh hoạt động hội chợ quảng bá sản phẩm của tỉnh. Ngành Công thương tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành để tổ chức thực hiện 6 quy hoạch phát triển công thương (điện lực, công nghiệp nông thôn, thương mại, xăng dầu...) tổ chức các hội chợ thương mại - triển lãm trên địa bàn tỉnh và tham gia hội chợ thương mại - du lịch ở các tỉnh lân cận theo kế hoạch.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Hậu Giang: Cuối năm 2013, 3 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM

Qua hơn 2 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, tỉnh Hậu Giang đã huy động tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng NTM trên 3.500 tỷ đồng, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Việc xây dựng NTM lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, huy động được các nguồn lực, cộng đồng trách nhiệm trong xây dựng cánh đồng mẫu lớn, bảo vệ môi trường, phát huy vai trò của các hội đoàn thể trong xây dựng NTM. Các cấp Hội Nông dân đã thực hiện 126 công trình giao thông, thuỷ lợi trị giá trên 150 tỷ đồng. Hậu Giang phấn đấu đến năm 2015, có ít nhất 11 xã điểm đạt 19/19 tiêu chí, 3 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí vào cuối năm 2013. Thông qua việc xây dựng NTM, có 74.500 hộ nông dân được công nhận sản xuất, kinh doanh giỏi trong đó có hơn 7.100 hộ đạt thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Quảng Nam tăng cường các biện pháp bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Trước tình hình khai thác khoáng sản, lâm sản trái phép ở Quảng Nam diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1777/UBND-KTN ngày 20-5-2013 về tăng cường các biện pháp bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn. Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, Sở TN và MT, Sở NN và PTNT đôn đốc và kiểm tra công tác chấp hành của các địa phương trong lĩnh vực quản lý hoạt động khoáng sản và bảo vệ rừng; sẽ phê bình, kỷ luật đối với chính quyền địa phương và các cá nhân liên quan; địa phương nào để tái diễn nhiều lần có tính hệ thống phải đề xuất thay thế cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý kịp thời./.

Theo cpv.org.vn/



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com