Hoạt động hưởng ứng Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013

08:04, 22/04/2013

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới, sáng 20-4, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ VH, TT và DL phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT và TT, Bộ GD và ĐT, Hội Nhà văn Việt Nam; Sở VH, TT và DL Hà Nội tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc  năm 2013.

Đến dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng VH, TT và DL; đại diện các bộ, ngành, đông đảo học sinh, sinh viên và những người yêu sách. Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm nay thu hút sự tham gia của 50 nhà xuất bản trong nước với gần 3.000 cuốn sách, gồm nhiều thể loại khác nhau, nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách theo từng lứa tuổi. Đây là năm thứ ba liên tiếp Ngày hội Sách và Văn hóa đọc được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với các hoạt động thiết thực: Trình diễn văn xuôi; thi vẽ theo sách; thi xếp sách nghệ thuật; liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách và triển lãm giới thiệu sách của các nhà văn được Giải thưởng Hồ Chí Minh; triển lãm Sách hay - sách đẹp... Bên cạnh việc đọc sách miễn phí, các em nhỏ tham gia ngày hội còn được thể hiện tài năng thông qua cuộc thi vẽ tranh về sách, người dân còn có thể mua những cuốn sách cần tìm với mức giá giảm từ 10 đến 50%.

Chiều cùng ngày, diễn ra chương trình giao lưu "Hạt giống tâm hồn". Tham gia giao lưu có nhà văn trẻ khuyết tật Bích Lan với tự truyện Không thể gục ngã, đồng thời là dịch giả Bộ tự truyện Cuộc sống không giới hạn và Đừng bao giờ gục ngã của Nick Vujicic.

* Sáng qua 21-4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Bộ VH, TT và DL) cũng diễn ra Ngày hội Đọc sách năm 2013 với chủ đề: Vì một xã hội học tập.  Ngày hội bao gồm các hoạt động: Giao lưu tác giả - tác phẩm;  tọa đàm: Sách - Thư viện - Bạn đọc; thi vẽ tranh theo sách; kể chuyện theo sách; tổ chức các trò chơi và chương trình quyên góp sách của các thư viện./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com