Triển lãm ảnh Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc

09:03, 04/03/2013

Ngày 1-3, Sở VH, TT và DL Vĩnh Phúc phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm “50 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc và thực hiện lời căn dặn của Người”. Hơn 300 hiện vật, tài liệu, hình ảnh trưng bày tại triển lãm đã khái quát lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc. Đồng thời, nêu bật những thành tựu của tỉnh trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước và 50 năm thực hiện lời căn dặn của Người khi về thăm Vĩnh Phúc ngày 2-3-1963.

Đây là hoạt động mở đầu Tuần văn hóa du lịch Vĩnh Phúc 2013 và là dịp để các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm hiểu về những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho Vĩnh Phúc.

Triển lãm mở cửa đến hết tháng 3.

Phú Yên: Phổ biến kiến thức pháp luật vào trường học

Trước thực trạng tình hình vi phạm pháp luật ở tuổi vị thành niên (nhất là đối tượng học sinh) có chiều hướng gia tăng, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh Phú Yên đã triển khai chương trình phối hợp với phòng GD và ĐT các huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề pháp luật và TGPL lưu động. Theo dự kiến, vào giữa tháng 4-2013, trung tâm sẽ phối hợp với Phòng GD và ĐT huyện Phú Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên đề pháp luật và TGPL lưu động tại 8 trường THCS trên địa bàn. Sau đó rút kinh nghiệm để phối hợp triển khai với 8 phòng GD và ĐT các huyện, thị xã, thành phố còn lại. Được biết, sở dĩ huyện Phú Hòa được chọn làm thí điểm đầu tiên bởi tình hình vi phạm pháp luật ở độ tuổi vị thành niên, nhất là các em học sinh ở địa phương này trong thời gian qua diễn ra khá phức tạp. Chủ yếu các em vi phạm Luật Giao thông đường bộ hoặc vi phạm một số tội như: Trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích… Vì thế các buổi sinh hoạt chuyên đề về pháp luật và TGPL lưu động sẽ góp phần giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ công lý, đảm bảo công bằng xã hội, phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com