Đà Nẵng: 3,5 tỷ đồng bình ổn giá thịt heo trong dịp Tết Nguyên đán

08:10, 29/10/2012
Sẽ có 11 điểm bán thịt heo bình ổn giá trên địa bàn thành phố phục vụ Tết Nguyên đán (Ảnh: ĐNĐT)
Sẽ có 11 điểm bán thịt heo bình ổn giá trên địa bàn thành phố phục vụ Tết Nguyên đán (Ảnh: ĐNĐT)

Để bảo đảm ổn định nguồn cung và bình ổn giá thịt lợn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, UBND Thành phố Đà Nẵng đã quyết định dành 3,5 tỷ đồng để giữ giá khoảng 35 tấn thịt, phục vụ tại 13 điểm cố định và 2 xe lưu động trước và sau Tết. Cùng với đó, lãnh đạo thành phố tổ chức gặp mặt các đơn vị phân phối hàng tiêu dùng, các nhà bán lẻ trên địa bàn nhằm vận động các đơn vị này chủ động chuẩn bị hàng hoá và cam kết bình ổn giá. Đến thời điểm này, các đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị như ứng vốn và lên kế hoạch đặt hàng. Các hệ thống siêu thị đã hoàn tất công tác chuẩn bị hàng Tết. Lượng hàng hoá được tung ra thị trường dịp Tết 2013 sẽ tăng khoảng 20% lượng hàng so với Tết năm 2012 ở tất cả các ngành hàng.

Lâm Đồng: Tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngày 26-10, tại Thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Lâm Đồng”.
Theo số liệu do VCCI công bố, năm 2011, Lâm Đồng là một trong những địa phương có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) thấp, xếp thứ 61/63 tỉnh, thành phố. Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều cho rằng, chỉ số PCI những năm qua đã phản ánh tương đối chính xác môi trường kinh doanh của tỉnh. Vì vậy, tỉnh cần dựa vào chỉ số này để sửa đổi chính sách cho phù hợp, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động.

Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 200 doanh nghiệp dự tập huấn Bộ luật Lao động

Ngày 26-10, gần 200 doanh nghiệp đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tham dự hội nghị tập huấn những nội dung mới của Bộ luật Lao động năm 2012, do Sở LĐ-TB và XH thành phố và Trung tâm giới thiệu việc làm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com