Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất

08:06, 11/06/2012

Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất

Tối 9-6, tại Quảng trường Nhà hát Thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất với chủ đề "Lung linh sắc đỏ Hải Phòng" đã chính thức diễn ra trong không khí tưng bừng, rực rỡ, lung linh sắc màu, thu hút đông đảo du khách và các tầng lớp nhân dân thành phố.

Lễ hội Hoa phượng đỏ là sự kiện văn hóa, du lịch lớn, là dịp Thành phố Hải Phòng mở rộng quảng bá hình ảnh một thành phố năng động, có bề dày lịch sử và truyền thống hào hùng, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn... Đây cũng là dịp tôn vinh hoa phượng - biểu trưng của mảnh đất, con người Hải Phòng và là sự kiện thiết thực chuẩn bị, hướng đến Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng tại Hải Phòng vào năm 2013. Lễ hội diễn ra đến hết ngày 10-6 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chương trình du lịch, ẩm thực tại các địa phương trong toàn thành phố…

Kỷ niệm 30 năm Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế

Sáng 9-6, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế), Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (1982-2012).

30 năm xây dựng và phát triển, trung tâm đã đạt được những kết quả quan trọng: hơn 100 công trình di tích được trùng tu, tôn tạo. Nhiều bộ hồ sơ khoa học về di sản phi vật thể được xây dựng, lưu trữ và phát huy giá trị; hệ thống cơ sở hạ tầng trong di tích được tăng cường, không gian hoang phế được thu hẹp; giao lưu, hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng; nhiều cuộc hội thảo quốc gia, quốc tế về bảo tồn tuồng cung đình, nhã nhạc, di sản văn hóa Hán Nôm, về phát triển du lịch bền vững ở Thừa Thiên - Huế đã được tổ chức...

Đà Nẵng đầu tư hơn 9,5 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách

Ngày 8-6, Văn phòng UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết, hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2012), Đà Nẵng sẽ triển khai Chương trình hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 637 gia đình chính sách với kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố ba tỷ đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp thành phố ba tỷ đồng và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp quận, huyện, phường, xã và vận động hơn 3,5 tỷ đồng./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com