Các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất

07:05, 30/05/2012
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Từ ngày 28-5, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh hạ lãi suất huy động và lãi suất cho vay.

Ngân hàng Thương mại CP Quân đội (MB) cho biết, từ ngày 28-5, MB áp dụng mức lãi suất huy động mới, theo đó tiền gửi ở kỳ hạn 1 tháng đến 60 tháng áp dụng mức từ 10,50% đến 11,00%/năm; kỳ hạn tuần có mức 3%/năm. Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn của các tổ chức được thỏa thuận theo đúng quy định của pháp luật.

Các khách hàng cá nhân gửi tiền tại MB vẫn được rút tiền trước thời hạn. Lãi suất lúc đó sẽ được điều chỉnh theo mức tiền gửi không kỳ hạn tại thời điểm rút tiền do MB công bố. Riêng với các sổ tiết kiệm và hợp đồng gửi tiền có kỳ hạn trả lãi hằng tháng, trả lãi trước, khách nhận sẽ phải hoàn trả lại số tiền lãi đã được hưởng trước đó.

Theo lãnh đạo MB, việc hạ trần lãi suất huy động lần này nhằm mục đích tìm kiếm các nguồn vốn giá rẻ nhằm tái cấp vốn cho nền kinh tế, từ đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng đảm bảo sự ổn định, an toàn cho tiền gửi của khách hàng.

Cũng trong ngày 28-5, Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Cụ thể, đối với các khách hàng có đủ điều kiện vay vốn ngân hàng, có định hạng tín nhiệm cao (theo xếp hạng tín dụng của BIDV), áp dụng lãi suất cho vay bằng lãi suất trần huy động vốn +1%-2%/năm (tương đương mức lãi suất từ 12%-13%/năm).

Cho vay ngắn hạn đối với các đối tượng ưu tiên của BIDV (bao gồm cho vay nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho vay công nghiệp phụ trợ, cho vay hỗ trợ xuất khẩu, cho vay khắc phục bão lũ) sẽ điều chỉnh trần lãi suất cho vay còn 13%/năm.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay BIDV thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với bạn hàng, khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tốt, có nhu cầu về vốn để thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Cùng với việc hạ 1%/năm các lãi suất điều hành, trần lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam (VND) về 11%/năm, từ sáng 28-5, Ngân hàng Nhà nước cũng đã hạ lãi suất OMO xuống còn 11%/năm. Đây là mức thấp nhất của lãi suất OMO kể từ ngày 21-2-2011. Trước đó, lãi suất OMO lên cao nhất tới 15%/năm./.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com