Khai trương trang thông tin điện tử về cải cách hành chính

08:02, 10/02/2012

Khai trương trang thông tin điện tử về cải cách hành chính

Ngày 8-2, tại Hà Nội, Bộ Công thương khai trương trang thông tin điện tử Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ tại địa chỉ truy cập  http://kstthc.moit.gov.vn. Đây là địa chỉ cung cấp kịp thời và hiệu quả các thông tin về quy định hành chính, các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công thương; đồng thời giải đáp một cách nhanh nhất thắc mắc, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những quy định hành chính và là nơi để các tổ chức, cá nhân tra cứu, tham gia trực tiếp vào quá trình thống kê, rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Công thương.

Thành lập ba Tổng Cty phát điện

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Văn bản số 138/TTg-ĐMDN đồng ý thành lập ba Tổng Cty phát điện trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gồm: Tổng Cty Phát điện số 1, Tổng Cty Phát điện số 2 và Tổng Cty Phát điện số 3, hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con, trong đó Cty mẹ là Cty TNHH một thành viên do EVN làm chủ sở hữu. Các nhà máy điện đa mục tiêu vẫn do EVN quản lý như hiện nay. Thủ tướng giao Bộ Công thương quyết định thành lập Cty mẹ - các Tổng Cty Phát điện nói trên theo quy định hiện hành và EVN quyết định mô hình tổ chức quản lý, nhân sự, phê duyệt điều lệ tổ chức, hoạt động và các vấn đề khác của Cty mẹ theo quy định hiện hành sau khi có quyết định thành lập của Bộ Công thương.

Hỗ trợ dân trồng lúa 500 nghìn đồng/ha/năm

Bộ NN và PTNT vừa có tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định về quản lý, sử dụng đất trồng lúa, nhằm mục tiêu bảo đảm việc giữ và ổn định quỹ đất trồng lúa đến năm 2020 là 3,8 triệu ha. Theo đó, từ năm 2012 đến 2015, ngoài hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo quy định, các địa phương và các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất lúa còn được ngân sách Trung ương hỗ trợ bổ sung có mục tiêu là 500 nghìn đồng/ha/năm đối với đất chuyên trồng lúa nước và 100 nghìn đồng/ha/năm đối với đất trồng lúa khác./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com