Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý

05:06, 05/06/2019

Ngày 5-6, Tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, nhiệm kỳ 2020-2025 (lớp thứ tư). Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn của tỉnh; Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo lớp; Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức lớp bồi dưỡng; Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp học.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Lớp bồi dưỡng gồm 113 học viên là cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong thời gian 1 tháng tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được học tập và nghiên cứu 25 chuyên đề thuộc các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và đất nước; nghe các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh giới thiệu, trao đổi các chuyên đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phương hướng, giải pháp đến năm 2020, chiến lược phát triển đến năm 2030. Đây là những kiến thức về khoa học chính trị và lãnh đạo, quản lý, là những vấn đề mới đang đặt ra từ thực tiễn… Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm giúp các học viên trang bị kiến thức lý luận gắn với thực tiễn, từ đó hoàn thiện và nâng cao trình độ lý luận chính trị, phương pháp luận khoa học và những kinh nghiệm thực tế phục vụ cho quá trình công tác.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh yêu cầu các học viên nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu, chấp hành nghiêm các quy định của lớp học. Trong quá trình học tập cần kết hợp chặt chẽ giữa học tập và nghiên cứu thực tế, gắn lý luận với thực tiễn để đạt kết quả cao nhất. Cùng với học tập lý luận, các học viên tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý, nắm bắt thực tiễn, tìm tòi, đề xuất các sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ mới./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com