Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương trước kỳ họp thứ chín

07:06, 18/06/2019

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ chín HÐND tỉnh khóa XVIII (nhiệm kỳ 2016-2021), từ ngày 14 đến 18-6 các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri ở các địa phương. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ chín HÐND tỉnh khóa XVIII.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu.

Tại các xã Hải Tây và Hải Phúc, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri của 11 xã, thị trấn thuộc đơn vị bầu cử số 3, huyện Hải Hậu. Các vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được nhiều cử tri quan tâm và kiến nghị đến Ðoàn đại biểu HÐND tỉnh. Cử tri xã Hải Phúc bày tỏ lo ngại khi dịch tả lợn châu Phi kéo dài trên phạm vi rộng sẽ ảnh hưởng lớn đến môi trường, mầm bệnh vẫn tồn tại và phát triển chăn nuôi nếu không được xử lý sớm, triệt để. Cử tri xã Hải Tây khẳng định chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới có tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống của người dân nông thôn, do đó, cử tri huyện Hải Hậu mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh để xây dựng và phát triển nông thôn mới bền vững, nông thôn mới kiểu mẫu. Các nhóm vấn đề về giao thông, môi trường được cử tri các xã Hải Tây, Hải Ðông, Hải Nam tham gia đóng góp ý kiến. Trong đó, tuyến đường 488C đoạn qua địa phận xã Hải Ðông - Hải Tây một số đoạn đã bị xuống cấp cần được sửa chữa; ngành Ðiện lực, Viễn thông cần thu dọn các cột, dây cáp điện hỏng để đảm bảo an toàn, mỹ quan nông thôn mới; bãi chôn lấp, lò đốt rác tại một số xã cần phải được xử lý thường xuyên, đúng quy trình; việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân trên Quốc lộ 21, các vùng dồn điền đổi thửa; việc chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các cây có giá trị kinh tế hơn; việc nâng cấp các cống trên sông Sò.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh đã làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm; chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Hải Hậu giải quyết ngay một số nội dung thuộc thẩm quyền, một số nội dung cử tri kiến nghị, đề xuất HÐND tỉnh bàn bạc, xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Ðoàn đại biểu HÐND tỉnh, HÐND Thành phố Nam Ðịnh tiếp xúc cử tri phường Trần Quang Khải. Tại đây, nhiều cử tri đã vui mừng, khẳng định sự quyết liệt trong điều hành của UBND tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là nhiều công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng như cầu Thịnh Long, tuyến đường trục phát triển kinh tế ven biển, hoàn thành Khách sạn Nam Cường - Nam Ðịnh 20 tầng, cùng những đổi thay của thành phố với hạ tầng được chỉnh trang, nhiều khu đô thị được hình thành, tạo nên diện mạo mới cho tỉnh. Trong buổi tiếp xúc, các nhóm vấn đề về giao thông, trật tự, môi trường đô thị và công tác giải phóng mặt bằng được nhiều cử tri phường Trần Quang Khải kiến nghị với Ðoàn đại biểu HÐND tỉnh. Cử tri đề nghị thành phố sớm giải quyết, vận động 7 hộ gia đình tại nút giao giữa đường Trần Bích San và Nguyễn Văn Trỗi bàn giao mặt bằng để hoàn thiện tuyến đường, đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Cử tri cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của thành phố trong việc đầu tư xây dựng các nhà văn hóa cộng đồng... Tại buổi tiếp xúc cử tri phường Trần Quang Khải, đồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm. Những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phải thực hiện ngay, đảm bảo quyền lợi của nhân dân và chỉnh trang đô thị phát triển.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Quang Khải, Thành phố Nam Định.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Trần Quang Khải, Thành phố Nam Định.

Tại huyện Vụ Bản, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND tỉnh và các đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Vĩnh Hào, Cộng Hòa. Tại huyện Nghĩa Hưng, các đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Khương Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HÐND tỉnh và các đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Nghĩa Thái, Nghĩa Bình. Tại huyện Xuân Trường, đồng chí Ðoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Xuân Trung, Xuân Phú, Xuân Tiến, Xuân Phong. Tại huyện Ý Yên, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri 6 xã Yên Trị, Yên Bằng, Yên Phú, Yên Ðồng, Yên Trung, Yên Phong. Tại huyện Mỹ Lộc, đồng chí Trần Lê Ðoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Mỹ Trung và Thị trấn Mỹ Lộc...

Trong các buổi tiếp xúc cử tri, hàng trăm lượt ý kiến của cử tri đã được bày tỏ, đề xuất với tỉnh và địa phương. Ðại diện các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã tiếp thu và trao đổi, làm rõ thêm những chủ trương, giải pháp chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HÐND, UBND tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn ở các địa phương. Các ý kiến của cử tri, các tổ đại biểu HÐND tỉnh đã tập hợp và phản ánh với HÐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com