Khám và phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho 300 bệnh nhân

07:06, 16/06/2019

Ngày 16-6, UBND huyện Nghĩa Hưng, Bệnh viện Mắt Trung ương và Hội Doanh nhân huyện Nghĩa Hưng tại Hà Nội đã khai mạc chương trình khám bệnh, cấp thuốc và phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị đục thủy tinh thể trên địa bàn huyện.

Trước đó, từ ngày 14 và 15-6, Bệnh viện Mắt Trung ương và Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 900 bệnh nhân có bệnh lý về mắt, thuộc diện đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn ở 25 xã, thị trấn trong huyện. Qua đó, các bác sĩ đã phát hiện, chỉ định phẫu thuật đối với hơn 300 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể. Tại chương trình, các bệnh nhân được khám, cấp thuốc và phẫu thuật miễn phí. Tổng chi phí khám, cấp thuốc, phẫu thuật và tặng quà trị giá gần 2 tỷ đồng, do Ngân hàng Agribank và các doanh nhân huyện Nghĩa Hưng tại Hà Nội tài trợ.

Đây là chương trình thiện nguyện lớn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực giúp các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể ở quê hương có lại ánh sáng, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống./.

Minh Tân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com