Thành phố Nam Định ra quân mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ và các loại pháo

08:12, 05/12/2016

Ngày 4-12-2016, UBND Thành phố Nam Định tổ chức lễ ra quân, thực hiện đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) và các loại pháo. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh tới dự.

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và nhân dân Thành phố Nam Định đã hưởng ứng tích cực và triển khai thực hiện hiệu quả Pháp lệnh số 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và các loại pháo…, góp phần giữ gìn TTATXH trên địa bàn. Để tiếp tục làm tốt công tác quản lý VK-VLN-CCHT và các loại pháo, thời gian tới, Thành phố Nam Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Pháp lệnh Quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và Nghị định 36/CP của Chính phủ về cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo; tổ chức ký cam kết 100% các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các hộ kinh doanh, từng hộ gia đình và người dân không sử dụng, tàng trữ trái phép và tự giác giao nộp cho các cơ quan chức năng các loại VK-VLN-CCHT và các loại pháo đồng thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an thành phố phát huy vai trò nòng cốt phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý, thu hồi VK-VLN-CCHT, các loại pháo…, góp phần đảm bảo ANTT trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng Thành phố Nam Định trong công tác đảm bảo ANTT nói chung và công tác quản lý, vận động nhân dân giao nộp VK-VLN-CCHT và pháo nói riêng. Thời gian tới, Thành phố Nam Định cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nâng cao nhận thức và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT và pháo; tổ chức cho nhân dân ký cam kết giao nộp VK-VLN-CCHT và pháo. Tăng cường lực lượng bám địa bàn để hướng dẫn và kiểm tra giám sát việc thực hiện Pháp lệnh số 16 và Nghị định 36/CP; chủ động đấu tranh, triệt phá các đường dây vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT và pháo…, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com