Phát động đợt sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh

08:12, 05/12/2016

Ngày 2-12-2016, Sở VH, TT và DL phối hợp với Hội VHNT tỉnh tổ chức phát động đợt sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Trường Chinh (9-2-1907 - 9-2-2017).

Theo thể lệ, đối tượng tham gia đợt sáng tác gồm các văn nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu và các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, những người sáng tác chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các loại hình tham gia đợt sáng tác gồm: Thơ; văn xuôi (truyện ngắn, bút ký, hồi ký); nghiên cứu (các bài viết nghiên cứu, lý luận phản ánh cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư Trường Chinh); âm nhạc, sân khấu. Các tác phẩm văn học, nghệ thuật tham dự là những tác phẩm mới sáng tác hoặc các tác phẩm đã sáng tác từ trước nhưng chưa đạt giải. Nội dung phản ánh thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động và những cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư Trường Chinh với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc; tấm gương về phong cách, đạo đức và truyền thống xây dựng gia đình, giáo dục con cháu của đồng chí Tổng Bí thư Trường Chinh.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn, xét trao giải cho mỗi loại hình gồm: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và một số giải khuyến khích cho các thể loại tham dự.

Các tác phẩm tham dự đợt sáng tác được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Sở VH, TT và DL (số 161 Nguyễn Du, TP Nam Định) hoặc Hội VHNT tỉnh (số 171 Trần Hưng Đạo, TP Nam Định). Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 15-1-2017. Tổng kết và trao giải vào cuối tháng 1-2017./.

Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com