Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động, phát động Tháng Công nhân năm 2016

03:04, 29/04/2016

Ngày 29-4-2016, LĐLĐ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 01-5-2016), 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2016), phát động Tháng Công nhân năm 2016; tôn vinh 130 công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu và doanh nghiệp Vì người lao động. Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho các doanh nghiệp Vì người lao động.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho các doanh nghiệp Vì người lao động.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Lao động; truyền thống vẻ vang hào hùng của giai cấp công nhân thế giới nói chung và công nhân Việt Nam, công nhân Nam Định nói riêng. Trải qua các thời kỳ lịch sử, đội ngũ CNLĐ và tổ chức Công đoàn Nam Định đã không ngừng được củng cố phát triển, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, với trên 12 vạn CNVCLĐ trong toàn tỉnh, trong đó có trên 9 vạn đoàn viên Công đoàn ở gần 1.900 công đoàn cơ sở, CNVCLĐ trong tỉnh đã và đang tích cực học tập, lao động, sản xuất, tiếp cận nhanh với khoa học kỹ thuật và từng bước làm chủ công nghệ mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát huy truyền thống của tổ chức Công đoàn tỉnh nhà, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và chuyên môn đồng cấp triển khai tốt các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phát động các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động, quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng Mái ấm Công đoàn giúp CNLĐ khó khăn về nhà ở, trợ cấp cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mô hình điểm cabin vắt, trữ sữa dành cho lao động nữ đang nuôi con nhỏ; vận động CNVCLĐ chia sẻ với doanh nghiệp những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh; tích cực tham gia với chủ sử dụng lao động đề ra nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh tạo thêm việc làm, ổn định đời sống của người lao động.

Năm 2016 là năm thứ 5 thực hiện Tháng Công nhân theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tổng LĐLĐ Việt Nam với phương châm: Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động, đồng thời tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu và doanh nghiệp “Vì người lao động” với các sản phẩm tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”. Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH tại doanh nghiệp; tư vấn pháp luật lưu động cho CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; triển khai tổ chức “Tết Lao động” cho CNLĐ bằng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, bốc thăm trúng thưởng... Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh tổ chức biểu dương 130 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, trong đó có 106 công nhân tiêu biểu; 20 doanh nghiệp tiêu biểu và 4 sản phẩm mới có chất lượng, mẫu mã, giá trị kinh tế cao, tiêu biểu cho trí tuệ người lao động tỉnh. Nhân dịp này, Cty CP Nam Tiệp (CCN An Xá) đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp cám ơn người lao động”, trao thưởng cho các tổ trưởng và công nhân lao động xuất sắc của Cty./.

                                                                                 Tin, ảnh: Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com