Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

10:02, 05/02/2016

Sáng ngày 5-2-2016, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND và Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH của tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh.

8469: Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Thanh Tuấn
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 4-1-2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Sở Nội vụ, Uỷ ban MTTQ tỉnh quán triệt Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 27-1-2016 của Ban TVTU về lãnh đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nghe quán triệt Hướng dẫn công tác nhân sự ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; về việc thành lập Ủy Ban Bầu cử cấp huyện, xã; triển khai kế hoạch thực hiện các bước hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử, bảo đảm theo đúng quy trình pháp luật quy định và hướng dẫn. Cùng với thành công Đại hội Đảng các cấp, việc tổ chức tốt cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Vì vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2016. Ngày bầu cử sẽ tổ chức vào Chủ nhật, 22-5-2016.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Bầu cử của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận, nhấn mạnh một số vấn đề trong công tác chuẩn bị bầu cử. Theo đó, các cấp uỷ Đảng cần quán triệt đầy đủ nội dung trong công tác bầu cử; nghiên cứu kỹ Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; thành lập các cơ quan bầu cử; công tác nhân sự phải chặt chẽ, thực hiện tốt các bước hiệp thương; tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân theo quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị, ngay sau hội nghị này, các ngành, các cấp có liên quan nắm vững các văn bản về công tác bầu cử để triển khai đến hệ thống chính trị từng cấp, thực hiện đúng quy trình các bước. Các huyện, thành phố cần tập trung làm ngay một số việc trước mắt như thành lập Ủy ban Bầu cử; Ban bầu cử, Tổ bầu cử… hoàn thành trước ngày 7-2-2016 (trước ngày bầu cử 105 ngày). Trong quá trình triển khai, các huyện, thành phố nếu có khó khăn cần kịp thời báo cáo về Ủy ban Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của tỉnh qua 3 cơ quan, đơn vị là: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ tỉnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các cơ quan, đơn vị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các huyện, thành phố đón xuân mới vui tươi, hạnh phúc, an toàn… tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra và tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com