Hội thảo khoa học "Giải pháp giảm thiểu xói lở bờ vùng, bờ biển tỉnh Nam Định"

08:05, 08/05/2015

Ngày 7-5-2015, Sở KH và CN, Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo (Bộ TN và MT) tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp giảm thiểu xói lở bờ vùng, bờ biển tỉnh Nam Định”. Tham dự hội thảo có đại diện Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo; Viện Kỹ thuật Công trình (Bộ NN và PTNT); Trung tâm Động lực học sông biển (Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam); Trường Đại học Thủy lợi; đại diện các sở: NN và PTNT, TN và MT, Đài Khí tượng thủy văn Nam Định và các huyện ven biển của tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo cung cấp thông tin về hiện trạng xói lở bờ vùng, bờ biển tỉnh; kết quả các kịch bản xói lở dự tính có thể xảy ra. Theo đó, tỉnh ta có trên 72km bờ vùng, bờ biển.

Hầu hết các bờ vùng, bờ biển đều có hiện tượng xói mòn với tốc độ gia tăng qua các năm. Trong đó hiện tượng xói lở bờ vùng, bờ biển diễn ra mạnh mẽ nhất tại địa phận các xã Hải Triều, Hải Lý, Hải Thịnh (Hải Hậu) với tốc độ trung bình 20-30m/năm. Hiện tượng xói lở bờ biển đã ảnh hưởng đến an toàn đê kè cũng như đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung tìm nguyên nhân chính gây ra tình trạng xói lở bờ vùng, bờ biển và đề xuất các giải pháp giảm thiểu xói lở bờ vùng, bờ biển. Trong đó các giải pháp khai thác hệ sinh thái cây ngập nước; thiết kế các công trình bảo vệ bãi biển; thiết kế hệ thống kè mỏ hàn chữ T, chữ I và đập phá sóng tạo bồi cho bãi biển... của Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo được các đại biểu xác định là giải pháp tốt nhất chống lại xói mòn bờ vùng, bờ biển tỉnh ta./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com