Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động trên địa bàn tỉnh

08:02, 10/02/2015

Nhân dịp đón Xuân mới Ất Mùi, Tết cổ truyền của dân tộc và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 9-2-2015, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động, các đồng chí có quân hàm cấp tướng trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh đến dự.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ đã phát biểu chào mừng đồng thời, báo cáo khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Năm qua, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, triển khai toàn diện các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả. Kinh tế phục hồi và có bước phát triển mới; hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó có một số chỉ tiêu tăng cao hơn so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm của tỉnh tăng 12,5%, GRDP bình quân/người ước đạt 30 triệu đồng, giá trị xuất khẩu hàng hoá đạt 591 triệu USD, thu ngân sách Nhà nước đạt 2.547 tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng ổn định, giá trị sản xuất trên 1ha canh tác đạt 92 triệu đồng, xây dựng được 237 mô hình cánh đồng mẫu lớn, xây dựng đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2014-2020. Chương trình xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh đạt kết quả tốt. Đến nay, trong 96 xã xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015 có 64 xã đạt và cơ bản đạt 19 tiêu chí, được Bộ NN và PTNT đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng NTM. Công nghiệp đã vượt qua những khó khăn, duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng cao. Các hoạt động thương mại, dịch vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu của sản xuất, đời sống. Tỉnh đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông. Môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh được cải thiện đáng kể, thu hút tốt hơn các nguồn lực cho đầu tư, phát triển. Thành phố Nam Định tiếp tục được đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng quy hoạch một số khu vực có tính điểm nhấn, thể hiện rõ nét hơn một số chức năng của trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm chăm lo. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá có bước phát triển mới, ngày càng thực chất, cụ thể, thiết thực hơn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được chú trọng. Tỉnh tiếp tục thực hiện các bước và các nhóm giải pháp cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng, trọng tâm là thực hiện kế hoạch khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế ở từng cấp uỷ, tổ chức Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững.

Năm 2015 là năm cuối của nhiệm kỳ 2010-2015 và kế hoạch 5 năm 2011-2015. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. BCH Đảng bộ tỉnh đã nhận định, phân tích toàn diện kết quả năm 2014, bối cảnh tình hình, yêu cầu năm 2015, đề ra nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ chính trị của năm 2015 với nhiều mục tiêu mới, giải pháp mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh đi lên. Mặc dù, thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với kinh nghiệm, kết quả đạt được trong 4 năm đầu nhiệm kỳ cùng với sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm, tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, chắc chắn tỉnh ta sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015 và mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Trong nỗ lực, cố gắng chung của tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh rất mong các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các đồng chí tướng lĩnh, Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố qua các thời kỳ tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cùng với Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com