Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự án "Luật Phòng, chống thiên tai"

08:03, 05/03/2013

Ngày 4-3-2013, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự án "Luật Phòng, chống thiên tai". Đồng chí Nguyễn Anh Sơn, TUV, Phó trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; một số đại biểu Quốc hội của tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương.

Tại hội nghị, ý kiến đóng góp của đại diện các ngành đã tập trung vào một số nội dung chủ yếu của dự thảo luật, nhất là phạm vi điều chỉnh của luật, các nguyên tắc cơ bản, các chính sách Nhà nước về phòng chống thiên tai, nghĩa vụ của tổ chức và cá nhân trong phòng chống thiên tai… Đa số các ý kiến đóng góp đều nhất trí với tên gọi và bố cục của luật. Tuy nhiên, ý kiến đóng góp của đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị nên đổi tên Luật là: "Luật Phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai" cho phù hợp với thực tiễn hiện nay. Ý kiến đóng góp của Sở Công thương đề nghị ở khoản 4, điều 4 dự thảo luật, dùng từ "lồng ghép" chưa phù hợp, cần bổ sung thay thế cho tương xứng với tầm của luật. Ý kiến đóng góp của Sở GTVT đề nghị ở khoản a, mục 1, điều 7 bổ sung thêm cụm từ: "Hệ thống thông tin vệ tinh" và ở điều 8 của dự thảo luật cần bổ sung thêm câu "nguồn tài chính tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong công tác phòng chống thiên tai". Đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh góp ý ở khoản 5, điều 4 dự thảo luật cần làm rõ hơn thế nào là nguyên tắc bình đẳng giới và nguyên tắc này được cụ thể hóa trong luật như thế nào? Ngoài ra, ý kiến đóng góp của các ngành cũng đề nghị bổ sung thêm, hoặc chỉnh sửa một số điều, một số thuật ngữ chuyên môn cho chính xác hơn trong các nội dung về hoạt động phòng chống thiên tai, trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng chống thiên tai, quyền và nghĩa vụ của cá nhân, hộ gia đình và tổ chức trong phòng chống thiên tai…

Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp vào dự thảo luật để tổng hợp, báo cáo với Quốc hội trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com