Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Ban Trị sự Phật giáo tỉnh

07:02, 01/02/2013

* Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết ở các địa phương, đơn vị

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, ngày 31-1-2013 (tức 20 tháng Chạp) đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã đến thăm, chúc Tết Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tại Thiền viện Trúc lâm Thiên Trường. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà, chúc Tết Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Ảnh: Thu hà
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà, chúc Tết Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Ảnh: Thu Hà

Hòa thượng Thích Hạnh Nghiêm, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về những kết quả nổi bật mà tăng ni, tín đồ, phật tử trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Với đường hướng của Giáo hội Phật giáo là: "Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội", năm qua Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng như Ban đại diện Phật giáo các huyện đã tập trung vận động tăng ni, tín đồ, phật tử tích cực đóng góp nhiều hoạt động thiết thực để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phong trào xây dựng “Chùa tinh tiến” tiếp tục được duy trì, đạt kết quả tốt. Đại hội Phật giáo từ tỉnh đến cơ sở tổ chức thành công rực rỡ. Hoạt động xã hội của các nhà chùa như: tặng quà trẻ em nghèo vươn lên học giỏi, giúp đỡ người khó khăn cơ nhỡ, động viên các gia đình chính sách tiếp tục nêu gương sáng trong các phong trào thi đua được duy trì khá nền nếp. Cùng với đó, phật tử trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình vững mạnh, tích cực chỉnh trang, tu bổ các ngôi chùa khang trang, đẹp đẽ, không chỉ là nơi thờ tự trang nghiêm mà còn tạo nên nét đẹp về kiến trúc, văn hóa trong mỗi làng quê...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng ghi nhận những kết quả mà Ban Trị sự Phật giáo và các tăng ni, tín đồ, phật tử trong tỉnh đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh luôn có sự đóng góp tích cực của cộng đồng các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tôn giáo phát triển đúng hướng nhằm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả tăng ni, tín đồ phật tử đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.        

 Ngày 25-1-2013 (tức 14 tháng Chạp năm Nhâm Thìn), đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH đi thăm, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Ý Yên. Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà 3 trường hợp thuộc xã Yên Đồng là bà Phạm Thị Bé, gia đình liệt sỹ tiêu biểu ở xóm 33; ông Bùi Xuân Lộc là thương binh 61% ở xóm 21, ông Bùi Văn Lê là nạn nhân chất độc hóa học mức 1 ở xóm 20; 2 trường hợp ở thôn Hạc Bổng, xã Yên Trị là bà Hoàng Thị Hến, 89 tuổi, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và bà Hoàng Thị Khoan, 73 tuổi. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và chúc Tết các gia đình sang năm mới mạnh khỏe, nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền của huyện Ý Yên tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc những người cô đơn, không nơi nương tựa.

Trước đó, ngày 23-1, đồng chí Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH đã đi thăm và tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các gia đình người có công và đối tượng bảo trợ xã hội của huyện Mỹ Lộc. Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngữ, 93 tuổi ở thôn Tân Đệ, xã Mỹ Tân có một con là liệt sỹ, hiện sống một mình, tuổi cao, sức yếu; thăm ông Nguyễn Văn Hỷ, 70 tuổi ở thôn 6 xã Mỹ Trung là thương binh nặng 81%, thường xuyên đau ốm, thu nhập chủ yếu dựa vào trợ cấp hằng tháng; thăm gia đình bà Nguyễn Thị Sáu ở thôn Bình Dân, xã Mỹ Tân có hai con bị nhiễm chất độc da cam gián tiếp, kinh tế gia đình khó khăn; thăm 2 đối tượng bảo trợ xã hội là bà Trần Thị Thơi, 70 tuổi ở thôn 10 xã Mỹ Trung, sống đơn thân và ông Phạm Văn Tuân, ở thôn Tân Đệ xã Mỹ Tân bị bệnh tâm thần, sống một mình, đang hưởng trợ cấp xã hội.

Chiều ngày 29-1, đồng chí Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách có công và các hộ khó khăn của huyện Nam Trực. Đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách: Mẹ VNAH Nguyễn Thị Viêm, 97 tuổi, ở xã Đồng Sơn; thương binh nặng 81% Nguyễn Văn Thong, 80 tuổi ở xã Nam Thanh bị cụt 2 chân; gia đình ông Vũ Đình Lận, 81 tuổi, ở xã Nam Tiến, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mức I, có 1 con trai bị tâm thần do bị nhiễm chất độc da cam; thăm 2 gia đình đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là bà Nguyễn Thị Dụng, 48 tuổi, ở xã Nam Thái, bị ung thư, sống đơn thân nuôi con nhỏ và bà Nguyễn Thị Hợi, ở xã Nam Hải, là người cao tuổi sống đơn thân, là hộ nghèo.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, công tác quan tâm, chăm lo cho các đối tượng của chính quyền địa phương, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng cao đẹp, động viên con cháu, người thân tích cực tham gia các hoạt động xây dựng quê hương; chúc các gia đình đón xuân Quý Tỵ vui tươi, lành mạnh, hạnh phúc.

Ngày 31-1-2013, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc tết Cty CP Lâm sản Nam Định, Cty Sumi Việt Nam Wiring Systems ở KCN Bảo Minh. Cùng dự có lãnh đạo Ban Quản lý các KCN của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Năm 2012, Cty CP Lâm sản Nam Định đạt doanh thu trên 400 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2011, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 20 triệu USD, tạo việc làm cho trên 2.200 lao động với thu nhập bình quân trên 3,2 triệu đồng/người/tháng. Cty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Nhà máy chế biến gỗ tại KCN Bảo Minh với diện tích trên 5ha, tạo việc làm cho trên 600 lao động. Cty Sumi Việt Nam Wiring Systems là nhà đầu tư Nhật Bản chuyên sản xuất các loại bảng mạch điện, dây điện của ô tô, xe máy. Năm 2012, Cty được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào KCN Bảo Minh với tổng vốn đăng ký trên 17 triệu USD. Hiện tại Cty đã triển khai giai đoạn I của dự án với mức đầu tư 5,6 triệu USD, dự kiến đến tháng 6-2013 sẽ hoàn thành và tạo việc làm cho trên 2.000 lao động.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà các Cty đã đạt được trong năm 2012. Đồng chí mong muốn năm 2013 các doanh nghiệp nỗ lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật, tích cực chăm lo đời sống cho người lao động; đồng thời mở rộng hội nhập tăng sức mạnh vật chất, tinh thần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp, doanh nhân năm mới sản xuất, kinh doanh có bước phát triển mới, chúc tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của 2 đơn vị sức khỏe, gia đình hạnh phúc.

Ngày 31-1-2013, đồng chí Trần Quang Tiến, Ủy viên Ban TVTU, Thiếu tướng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Vụ Bản. Đồng chí đã đến thăm và tặng quà ông Trần Đức Quang, ở xóm 9, xã Liên Bảo, là thương binh hạng ¼; ông Phạm Văn Hữu, trú tại đội 2, Hổ Sơn, xã Liên Minh, là thương binh hạng 4/4; thăm và tặng quà mẹ VNAH Trần Thị Xay, ở xóm Mỹ Côi, Thị trấn Gôi, có 1 con trai duy nhất là liệt sỹ.

Tại những gia đình đến thăm, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các đối tượng chính sách đồng thời nhắc nhở cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com