Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Cty TNHH Yamani Dynasty; tiếp các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc

07:01, 30/01/2013

Ngày 29-1-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Cty TNHH Yamani Dynasty (Đài Loan) để nghe báo cáo tiến độ xây dựng nhà máy tại CCN Nam Hồng (Nam Trực) và phương án giải quyết việc làm, đời sống cho người lao động. Cùng tham dự buổi làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo các Sở: Tài chính, Công thương, TN và MT, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Nam Trực...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản phẩm mới tại Cty TNHH Yamani Dynasty.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản phẩm mới tại Cty TNHH Yamani Dynasty.

Dự án của Cty TNHH Yamani Dynasty được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào CCN Nam Hồng tháng 7-2011 với ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm bằng da nhân tạo phục vụ mục đích xuất khẩu. Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nhà đầu tư đã tiến hành khảo sát, thiết kế nhà xưởng sản xuất. Đến tháng 10-2012, xưởng sản xuất có diện tích 2.700m2 đã hoàn thiện để lắp đặt máy móc thiết bị thu hút 666 công nhân vào làm việc.

Theo kế hoạch, đến tháng 5-2013 Cty xây dựng xong khu nhà văn phòng làm việc và đến tháng 6-2014 toàn bộ các hạng mục của công trình đều được hoàn thành đưa vào sử dụng. Về lao động, sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ này, Cty sẽ tuyển dụng, đào tạo thêm 400 công nhân bổ sung vào các dây chuyền sản xuất. Khi dự án hoàn thành, tổng số lao động làm việc tại đây đạt khoảng 3.500 người. Về sản phẩm, hiện tại Cty đang sản xuất các mặt hàng túi xách bằng da nhân tạo phục vụ xuất khẩu và một phần tiêu dùng nội địa...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao kết quả đầu tư và tiến độ xây dựng dự án, đồng thời khẳng định sự phát triển của Cty luôn gắn liền với chặng đường phát triển đi lên của tỉnh. Đồng chí đề nghị ban lãnh đạo Cty phải luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống người lao động, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm, nghĩa vụ về tài chính, thuế cũng như các quy định khác của địa phương. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc Tết và tặng quà động viên lãnh đạo, người lao động đang làm việc tại đơn vị.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Trong buổi tiếp ông Hironori Tsuchiya, Giám đốc điều hành Cty CP Đầu tư KCN Việt - Nhật, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe nhà đầu tư báo cáo về những kết quả mới trong việc tiếp nhận KCN Mỹ Trung. Tính đến giáp Tết Quý Tỵ này, các thủ tục pháp lý về chuyển giao KCN Mỹ Trung từ Cty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh sang Cty CP Đầu tư KCN Việt - Nhật đã cơ bản hoàn thành. Các thủ tục liên quan đến đất đai đã hoàn thiện. Về hạ tầng KCN, tỉnh đã xây dựng xong hệ thống điện, hệ thống nước sạch bảo đảm nhu cầu sử dụng của các dự án lớn. Nhà đầu tư đã tiến hành khảo sát và giới thiệu thực địa KCN cũng như các lợi thế của Nam Định đến một số Cty của Nhật có thế mạnh về sản xuất các sản phẩm cơ khí, điện, điện tử, công nghiệp phụ trợ. Các công việc tiếp theo nhằm sớm tiếp nhận KCN Mỹ Trung sẽ được thực hiện trong năm 2013 nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt - Nhật...

Tiếp ông Teruaki Nambu, Tổng giám đốc Cty TNHH hệ thống dây dẫn Sumi (Nhật Bản), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe nhà đầu tư báo cáo về những nỗ lực trong việc xây dựng nhà máy tại KCN Bảo Minh. Dự kiến đến tháng 5-2013, Cty sẽ chính thức đi vào hoạt động với sản phẩm chủ yếu là các loại dây dẫn điện của ô tô, xe máy với công suất 1,6 triệu sản phẩm mỗi năm, thu hút hơn 2.000 lao động.
Làm việc với đại điện Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc) đang triển khai xây dựng Nhà máy nhiệt điện 2.400MW tại Nam Định, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh chủ đầu tư đã sớm hoàn thành hợp đồng BOT và các báo cáo tác động đến môi trường. Dự kiến trong năm 2013, chủ đầu tư sẽ phối hợp với tỉnh triển khai giải phóng mặt bằng cũng như các phần việc tiếp theo của dự án.

Trong các cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đều ghi nhận những nỗ lực của các nhà đầu tư đã tin tưởng chọn Nam Định là nơi làm ăn lâu dài. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư phải triển khai đúng các cam kết của dự án, thực hiện tốt vấn đề bảo vệ môi trường, quan tâm chăm lo đầy đủ chế độ, chính sách đến người lao động. Về phía tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành hữu quan phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh góp phần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế của tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com