Hội nghị giao ban báo chí tháng 1-2013

08:01, 29/01/2013

Ngày 28-1-2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở TT và TT tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 1-2013, sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp về giao ban báo chí. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 1-2013, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân. Các  cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, của đất nước năm 2012 và mục tiêu nhiệm vụ năm 2013, thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán, tiếp tục phản ánh các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh như kết quả 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, kết quả 2 năm thực hiện phong trào xây dựng NTM, công tác dồn điền đổi thửa, triển khai sản xuất vụ xuân… Tháng 2-2013 tập trung tuyên truyền việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6; tuyên truyền kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng CSVN; về việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Bên cạnh đó tập trung phản ánh về không khí vui Tết đón Xuân của các tầng lớp nhân dân, các biện pháp đảm bảo ANTT, bình ổn thị trường, công tác chăm lo cho đối tượng gia đình chính sách, đối tượng hộ nghèo trong dịp Tết, tuyên truyền về Lễ Khai ấn Đền Trần năm 2013 và các lễ hội đầu xuân.

Qua 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp về giao ban báo chí đã định hướng cho các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, nhất là những vấn đề đang được dư luận quan tâm, qua đó đã kịp thời phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần định hướng dư luận xã hội. Trong các buổi giao ban các cơ quan báo chí đã được thông tin kịp thời những vấn đề đang được quan tâm như: kết quả xây dựng NTM, công tác dồn điền đổi thửa, tình hình trật tự ATGT, quản lý đất đai, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo… tạo sự gắn kết giữa các cơ quan báo chí với các ngành. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã khẳng định: giao ban báo chí hằng tháng là một hoạt động quan trọng nhằm đưa thông tin 2 chiều từ các cơ quan chủ quản đến các cơ quan báo chí một cách đầy đủ, chính xác nhất. Nội dung chương trình của các buổi giao ban đã từng bước được đổi mới, đáp ứng yêu cầu về công tác chỉ đạo, quản lý và hoạt động báo chí trên địa bàn. Năm 2013, công tác giao ban báo chí tiếp tục được duy trì đều đặn, hướng đến mục tiêu thiết thực, hiệu quả hơn, để báo chí kịp thời đưa các thông tin về tỉnh đến nhiều hơn với bạn đọc, bạn nghe đài, xem truyền hình./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com