Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cán bộ, chiến sỹ Phòng PC47 (Công an tỉnh) về thành tích đấu tranh triệt phá đường dây mua bán ma túy

08:11, 07/11/2012

Ngày 5-11-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao thưởng cho cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) đấu tranh thành công chuyên án 102N triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Mộc Châu (Sơn La) về Nam Định tiêu thụ. Đây là chuyên án thu giữ khối lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Như tin đã đưa, từ đầu năm 2012, Phòng PC47 đã phát hiện một đường dây mua bán ma túy khối lượng lớn từ Mộc Châu  về Nam Định tiêu thụ có đông đối tượng tham gia do Phạm Thị Ngoan (SN 1972), trú tại xóm 5 Hùng Tiến, xã Giao Tiến (Giao Thủy) cầm đầu. Thủ đoạn hoạt động của bọn chúng rất tinh vi, xảo quyệt và hoạt động thành đường dây “khép kín”, đối tượng Ngoan không bao giờ trực tiếp đi giao dịch và vận chuyển “hàng”, đồng thời tiền, vàng và ma túy Ngoan cũng không để ở nhà mà cất giấu ở nhà chị gái là Phạm Hồng Thân (SN 1968), trú tại xóm 5 Hùng Tiến, xã Giao Tiến (Giao Thủy); thủ đoạn hoạt động của bọn chúng đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng trinh sát. Trong quá trình điều tra, các trinh sát của Phòng PC47 đã xác định được đối tượng Trần Văn Vĩnh (SN 1964), trú tại xóm 8, xã Xuân Trung (Xuân Trường), là một “mắt xích” quan trọng trong đường dây chuyên tiêu thụ ma túy cho Ngoan. Từ những thông tin trinh sát và tài liệu thu thập được về hoạt động của đường dây mua bán ma túy liên tỉnh từ Mộc Châu về Nam Định, Phòng PC47 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án 102N. Kế hoạch phá án nhanh chóng được triển khai, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9-10-2012: một mũi trinh sát của Phòng PC47 đã bắt quả tang đối tượng Trần Văn Vĩnh đang có hành vi vận chuyển trái phép ma túy, ở địa bàn xã Thọ Nghiệp (Xuân Trường), thu 2 cây hêrôin; ngay sau khi bắt đối tượng Vĩnh, đơn vị đã nhanh chóng triển khai 2 mũi trinh sát khám xét nhà và bắt 2 đối tượng Ngoan và Thân. Trong quá trình khám xét nhà hai chị em Ngoan và Thân, các trinh sát thu được 5 bánh và 1 cây hêrôin, 2 cân tiểu ly, 62 cây vàng, 626 triệu đồng và nhiều vật chứng liên quan.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao thành tích xuất sắc và nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sỹ Phòng PC47 đấu tranh thành công chuyên án 102N triệt phá được đường dây mua bán ma túy lớn từ Mộc Châu về Nam Định. Đồng chí nhấn mạnh thời gian tới, tình hình hoạt động của các loại tội phạm ma túy vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp với những thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt và liều lĩnh hơn, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nói riêng và các lực lượng Công an tỉnh nói chung cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới các mặt công tác, nâng cao trình độ nghiệp vụ, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm ma túy để kịp thời phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả, đồng thời vận động và huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và 6 cá nhân Phòng PC47 về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com