Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ IV

08:11, 05/11/2012

Trong các ngày 1 đến 3-11-2012, tại huyện Giao Thủy  đã diễn ra Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ IV năm 2012 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nam Định đăng cai tổ chức. Tham dự liên hoan có 255 đại biểu đoàn viên thanh niên tiên tiến của 24 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Các đại biểu thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ huyện Xuân Trường. Tin, ảnh: Hoa Xuân
Các đại biểu thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ huyện Xuân Trường.

Trong năm 2012, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ khối cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc có bước phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự đồng thuận và niềm tin đối với tuổi trẻ. Các phong trào hành động cách mạng diễn ra sôi nổi, đều khắp, thúc đẩy công tác chuyên môn ở các cơ quan, đơn vị, đồng thời là môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên. Công tác tổ chức của Đoàn ngày càng đổi mới, các cấp bộ Đoàn ở các đơn vị hoạt động hiệu quả, tổ chức Đoàn không ngừng được khẳng định. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, tạo không khí sôi nổi trong sinh hoạt Đoàn… Từ trong các phong trào thi đua, xung kích của tuổi trẻ, nhiều đoàn khối các cơ quan tỉnh đạt được thành tích cao. Tiêu biểu như Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hà Nội, Điện Biên, Hải Phòng, Nam Định...

Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ IV diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: Dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ huyện Xuân Trường, Nhà tưởng niệm và Tượng đài Cố Tổng Bí thư Trường Chinh.  Tuyên dương 25 thanh niên tiên tiến tiêu biểu của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc; thăm và trao tặng 30 suất quà cho Đồn Biên phòng 84 và các gia đình chính sách, con em cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa. Bên cạnh đó còn có các hoạt động như trồng 2.000 cây phi lao chắn sóng tại xã Giao Long (Giao Thủy);  khánh thành công trình sân chơi cho học sinh Trường Tiểu học xã Giao Long (Giao Thủy).

Thời gian tới, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa trong đoàn viên thanh niên. Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Củng cố nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng đoàn viên, đưa công tác Đoàn thực sự đi vào nền nếp và triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com