Đánh giá kết quả xây dựng mô hình điểm "3 không" ở Yên Nhân

08:08, 06/08/2010

Ngày 4-8-2010, tại xã Yên Nhân (Ý Yên), Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức đánh giá kết quả 3 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân và Công an xã Yên Nhân về xây dựng mô hình điểm thôn xóm "3 không" (không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội) giai đoạn 2007-2010.

Trong những năm qua, HND và công an xã Yên Nhân đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Vận động nông dân nâng cao trách nhiệm tham gia phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội; tuyên truyền nội dung "ba không, ba có, ba giảm" gắn với đẩy mạnh phong trào "xây dựng gia đình nông dân đạt tiêu chuẩn văn hóa", phong trào "sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới" tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiên tiến bằng nhiều hình thức. Ban Công an, HND xã thường xuyên phản ánh tình hình ở địa phương trên hệ thống truyền thanh xã; đồng thời phối hợp mở 4 lớp cho 500 lượt người tuyên truyền về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội, về Luật Đất đai… Trên địa bàn xã có 3 đối tượng nghiện; sau khi được tuyên truyền, thuyết phục, 1 đối tượng tự cai tại gia đình đã từ bỏ được ma tuý. Trong 3 năm qua, HND, Ban Công an đã phối hợp hoà giải 35 vụ tranh chấp đất đai, trong đó, giải quyết thành công 33 vụ, góp phần ổn định an ninh trật tự tại địa bàn. Cùng với việc củng cố tổ chức Hội và lực lượng công an cơ sở, HND và Ban Công an xã đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương khảo sát và nâng cao chất lượng của các tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Đến nay trên địa bàn xã có 4 mô hình an ninh trật tự hoạt động hiệu quả, trong đó cán bộ, hội viên nông dân là lực lượng nòng cốt.

Tiếp tục nhân rộng mô hình phong trào xây dựng thôn xóm "Không có tội phạm, không có ma tuý, không có tệ nạn xã hội" theo hướng "tự phòng, tự quản, tự bảo vệ" gắn với triển khai phong trào "ba giỏi, 2 vững mạnh", HND, Ban Công an xã đẩy mạnh tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh trật tự, Nghị quyết số 09/CP và Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Chương trình hành động phòng chống ma tuý./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com