5 loại trà có thể khắc phục triệu chứng cảm lạnh

09:02, 17/02/2020

Trong thời gian bạn bị cảm lạnh hoặc cảm cúm các bác sĩ đều khuyên nên uống càng nhiều nước càng tốt. Nước lọc và trà thảo dược là lý tưởng nhất. Dưới đây là 5 loại trà có thể giúp ích cho bạn để ứng phó với tình trạng này.

Bạc hà

Một vài ngụm trà bạc hà sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm đau nhẹ ở cổ họng, ức chế ho (đó là lý do tại sao bạc hà được tìm thấy trong nhiều phương thuốc trị ho). Ngoài ra, các nhà khoa học từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ báo cáo rằng khi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, người ta thấy rằng bạc hà có hoạt tính kháng khuẩn và kháng vi-rút đáng kể.

Hoa cúc

Trà hoa cúc (trà bông cúc) là loại nước hãm, sắc làm từ hoa cúc hoa trắng (Chrysanthemum morifolium) hoặc cúc hoa vàng (Chrysanthemum indicum). Loại trà này được sử dụng phổ biến nhất là ở Đông Á. Người ta ngâm hoa cúc đã được sấy hoặc phơi khô vào nước nóng ở nhiệt độ khoảng 90-95 °C (sau khi đun sôi), có thể thêm ít đường vào để uống. Hoa cúc khô đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ có tác dụng giúp dễ đi vào giấc ngủ - flavonoid có trong hoa cúc có tác dụng làm dịu. Cũng có một số bằng chứng cho thấy trà hoa cúc có tác dụng chống viêm.

Y học cổ truyền thường dùng trà hoa cúc giúp làm ấm, chữa cảm lạnh hoặc phong hàn, sốt cao, nhức đầu… Trà này có tính mát nên có thể hạ sốt hiệu quả. Sau 2 giờ uống trà này, bệnh cảm và các triệu chứng kèm theo sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Cúc dại tím

Cúc dại tím (Echinacea) thường được dùng để điều trị nhiễm trùng, đặc biệt là cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng Echinacea như một chất bổ sung có thể làm giảm khả năng bị cảm lạnh tới 58% và giảm thời gian bị cảm lạnh hơn một ngày.

Gừng

Trà gừng giúp làm dịu cổ họng - thành phần hoạt tính sinh học trong đó hoạt động như chất chống viêm và có thể ức chế vi sinh vật. Nếu bạn bị cảm lạnh và buồn nôn thì trà gừng là một thức uống lý tưởng sẽ giúp bạn gimr cả hai tình trạng này.

Quả cơm cháy

Giống như các loại quả mọng nhỏ khác, cơm cháy chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Cơm cháy có hàm lượng polyphenol cao hơn quả nam việt quất và quả việt quất. Các nghiên cứu cho thấy xirô cơm cháy và chiết xuất của nó có thể làm giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Theo medikforum, 1/2020

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com