Quy định về đăng ký nơi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu

09:08, 20/08/2018

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật BHYT năm 2008 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2014, việc đăng ký khám chữa bệnh BHYT được thực hiện như sau:

“1. Người tham gia BHYT có quyền đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương; trừ trường hợp được đăng ký tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh hoặc tuyến Trung ương theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trường hợp người tham gia BHYT phải làm việc lưu động hoặc đến tạm trú tại địa phương khác thì được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với tuyến chuyên môn kỹ thuật và nơi người đó đang làm việc lưu động, tạm trú theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

2. Người tham gia BHYT được thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý.

3. Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu được ghi trong thẻ BHYT”.

Như vậy, khi tham gia BHYT, bạn có quyền đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã, tuyến huyện hoặc tương đương và không bị giới hạn về địa giới hành chính, tức là bạn có thể tự do lựa chọn những cơ sở khám, chữa bệnh nào thuận tiện, phù hợp nhu cầu khám, chữa bệnh của bản thân. Cơ sở khám, chữa bệnh mà bạn lựa chọn phải thuộc danh mục các cơ sở nhận đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu được cơ quan có thẩm quyền công bố hằng năm./.

Trung tâm Truyền thông - GDSK Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com