Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ

08:06, 29/06/2012

Cho trẻ ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều protein, kẽm và tránh đồ ăn chứa nhiều đường là một trong những phương pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ.

Cho con bú là yếu tố miễn dịch đầu tiên trong sữa mẹ có chứa nồng độ globutin cao, là yếu tố hình thành kháng thể giúp trẻ chống lại các bệnh viêm đường hô hấp, viêm đường tiêu hoá và ngăn chặn vi rút hiệu quả.

Bổ sung đầy đủ protin khi trẻ ăn bổ sung. Mỗi bữa ăn của trẻ cần đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (tinh bột, protein, lipit, vitamin và chất khoáng). Có thể dùng sữa chua vì axit lactic trong sữa chua giúp tăng men vi sinh đường ruột, phòng chống tiêu chảy.

Tránh thực phẩm chứa nhiều đường vì đường là nguyên nhân gây ra cảm giác không ngon miệng ở trẻ. Thực phẩm chứa hàm lượng đường cao sẽ khiến dạ dày bị yếu, làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể. Đường còn gây ra triệu chứng miệng khô và có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Cho trẻ ngủ đủ giấc giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thông thường thời gian ngủ ở trẻ cần căn cứ vào độ tuổi. Cụ thể như sau:

- Trẻ sơ sinh ngủ từ 18-22 giờ/ngày.
- Trẻ từ 2-5 tháng ngủ 15-18 giờ/ngày.
- Trẻ từ 6-12 tháng cần ngủ 14-16 giờ/ngày.
- Trẻ từ 12-36 tháng ngủ 10-12 giờ/ngày.

Không gian ngủ cần yên tĩnh, nhiệt độ và độ ẩm phù hợp./.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông - GDSK Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com