EU đóng góp kỷ lục cho Quỹ Toàn cầu

08:09, 23/09/2022

Ngày 21-9, tại Hội nghị bổ sung lần thứ 7 của Quỹ Toàn cầu, do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì ở New York, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kỷ lục mới 715 triệu euro từ ngân sách Liên minh châu Âu (EU) cho Quỹ này trong giai đoạn 2023-2025. Với khoản đóng góp này, Nhóm châu Âu khẳng định cam kết mạnh mẽ của mình đối với Quỹ Toàn cầu với tổng số tiền đóng góp hơn 4 tỷ euro cho giai đoạn 2023-2025.

Quỹ Toàn cầu, một đối tác quốc tế để chống lại bệnh AIDS, bệnh lao và bệnh sốt rét, đã cứu sống 50 triệu người trong 20 năm qua. Khoản đóng góp mới này đứng đầu trong số 150 triệu euro được cung cấp trong năm nay từ ngân sách EU cho Cơ chế ứng phó COVID-19 của Quỹ Toàn cầu (C19RM) để giúp các quốc gia trang trải chi phí trang bị bảo hộ cá nhân, xét nghiệm chẩn đoán và điều trị.

Lãnh đạo Liên hợp quốc và AL thảo luận về vấn đề Palestine

Ngày 21-9, tại cuộc gặp bên lề khóa họp lần thứ 77 Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), Tổng Thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul Gheit và Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã thảo luận về một loạt vấn đề liên quan đến các cuộc khủng hoảng quốc tế, trong đó có sự nghiệp của người Palestine cũng như những diễn biến gần đây tại Trung Đông.

Theo người phát ngôn của Tổng Thư ký AL, ông Aboul Gheit và ông Guterres cũng đã thảo luận về tình hình hiện nay ở Trung Đông và vai trò của LHQ ở Somalia, Yemen và Syria. Tổng Thư ký AL và Tổng Thư ký LHQ nhất trí cho rằng vấn đề Palestine vẫn là một ưu tiên trong các nỗ lực nhằm đạt được sự ổn định và thịnh vượng trong khu vực. Hai bên cam kết hợp tác cùng nhau, như một phần của cách tiếp cận phối hợp, nhằm tìm kiếm các giải pháp chính trị cho các cuộc khủng hoảng mà một số quốc gia trong khu vực đang phải đối mặt./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com