Mỹ thúc đẩy sản xuất vắc-xin ngừa COVID-19 giúp tăng nguồn cung toàn cầu

08:11, 19/11/2021

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức chính quyền Mỹ nhấn mạnh Washington sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất vắc-xin phòng COVID-19, những công ty đã chứng minh được khả năng có thể sản xuất vắc-xin theo công nghệ mRNA, để giúp họ mở rộng cơ sở hạ tầng và khả năng sản xuất trong nước (như cơ sở vật chất, thiết bị, nhân viên hoặc chương trình đào tạo). Trong ngắn hạn, sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ sẽ giúp tăng số lượng vắc-xin ngừa COVID-19 với mức giá hợp lý trên toàn cầu. Về dài hạn, nỗ lực của Washington sẽ giúp tăng cường khả năng sản xuất bền vững của các hãng dược trong nước, từ đó họ có thể nhanh chóng sản xuất vắc-xin trong trường hợp xảy ra những đợt bùng phát dịch bệnh tương tự trong tương lai. Chính quyền Mỹ cũng hy vọng các công ty sẽ hợp tác để có thể giúp nhiều người hơn được tiêm chủng, không chỉ ở trong nước mà còn cả trên thế giới.

Hội đồng Bảo an kêu gọi các bên đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử sắp tới tại Somalia

Ngày 17-11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp về tình hình Somalia và hoạt động của Phái bộ Hỗ trợ của LHQ tại nước này (UNSOM). Các nước thành viên HĐBA phát biểu ghi nhận bước phát triển tích cực trong tổ chức bầu cử Thượng viện và cho rằng các bên cần nỗ lực hơn nữa trong tổ chức bầu cử Hạ viện và Tổng thống. Các nước ghi nhận nỗ lực của Chính phủ trong giải quyết vấn đề còn tồn tại của lãnh đạo Chính phủ hướng tới đồng thuận chính trị về tổ chức bầu cử các cấp. Phát biểu tại cuộc họp, Tham tán Công sứ, Phó Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ Nguyễn Phương Trà đánh giá bước phát triển tích cực gần đây, đặc biệt là việc Thượng viện đã bầu đủ 54 ghế. Đại diện Việt Nam nhấn mạnh giai đoạn cuối 2021 và đầu 2022 đóng vai trò quyết định đối với Somalia trong tổ chức bầu cử Quốc hội và Tổng thống, mong muốn các bên liên quan đạt được đồng thuận chính trị và tổ chức bầu cử theo thời gian đề ra.

Indonesia nâng cấp độ chống dịch trong dịp nghỉ lễ cuối năm

Ngày 17-11, Bộ trưởng Điều phối phát triển con người và văn hóa Indonesia Muhadjir Effendy cho biết lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng (PPKM) cấp độ 3 sẽ được áp đặt đồng bộ trên khắp cả nước trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2022. Tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc, kể cả các địa phương đang ở trạng thái PPKM cấp độ 1 và cấp độ 2, cũng sẽ được áp đặt PPKM cấp độ 3 nhằm thống nhất công tác phòng chống dịch trên quy mô quốc gia. Các hoạt động tập trung đông người như bắn pháo hoa, diễu hành, rước kiệu… sẽ bị cấm hoàn toàn. Các quy định PPKM cấp độ 3 cũng sẽ được áp đặt đối với các hoạt động tôn giáo trong dịp lễ Giáng sinh, tham quan du lịch và các trung tâm mua sắm./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com