Italy giải cứu hơn 420 người di cư tại Địa Trung Hải

07:11, 23/11/2021

Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy vừa giải cứu hơn 420 người di cư, trong đó có hơn 40 trẻ vị thành niên, tại Địa Trung Hải.

Một tuyên bố của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết 70 người di cư đã được đưa đến đảo Lampedusa, phía Nam Sicily. Trong khi đó, một tàu tuần duyên khác đã đến Cảng Porto Empedocle tại Sicily với hơn 350 người di cư trên tàu sau khi họ được giải cứu khỏi một chiếc thuyền đánh cá “đang gặp nguy hiểm do điều kiện thời tiết xấu trên biển và quá nhiều người trên thuyến’’, cách bờ biển Sicilia 70 dặm (115km). Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy cho biết việc giải cứu số lượng lớn người di cư là “phức tạp”, khi họ phải sử dụng 4 tàu chở hàng để chắn gió mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động cứu hộ, cho phép giải cứu an toàn những người di cư.

Thái Lan tiếp tục khẳng định vai trò tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc

Theo người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Thanakorn, Thủ tướng nước này sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh giữa ASEAN và Trung Quốc đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ.

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc thiết lập tương lai ở nhiều phương diện. Tại đây cũng sẽ bao gồm các cuộc thảo luận của các nhà lãnh đạo về vấn đề quốc tế ảnh hưởng tới khu vực. ASEAN và Trung Quốc hiện tại đã có quy chế Đối tác Chiến lược Toàn diện. ASEAN hiện tại cũng đã vượt qua Liên minh châu Âu để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Thương mại song phương giữa ASEAN và Trung Quốc lên tới 723 tỷ USD.

Israel ủng hộ một thỏa thuận hạt nhân dài hơn và mạnh mẽ hơn với Iran

Ngày 21-11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Benny Gantz tuyên bố ủng hộ việc đạt được thỏa thuận với Iran về chương trình hạt nhân của nước này, nhưng có điều kiện.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Israel, thỏa thuận hạt nhân phải lâu dài và mạnh mẽ hơn, đồng thời thỏa thuận đó phải được giám sát nghiêm ngặt hơn, bao gồm việc loại bỏ khả năng của Iran và đảm bảo hoạt động thanh sát hiệu quả đối với các cơ sở hạt nhân và hệ thống sản xuất của nước này. Trước đó, Bộ Ngoại giao Iran đã thông báo dự kiến nối lại các cuộc đàm phán tại Thủ đô Vienna, Áo về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân vào ngày 29-11 tới. Các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc quốc tế lớn nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đã bị tạm dừng kể từ tháng 6 vừa qua, sau khi Iran tiến hành cuộc bầu cử Tổng thống./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com