Việt Nam đóng góp tích cực vào nỗ lực quốc tế ngăn chặn xung đột

08:07, 30/07/2021

Việt Nam bày tỏ ủng hộ cách tiếp cận toàn xã hội, thực hiện hòa giải, hòa hợp dân tộc, xây dựng xã hội đồng nhất, có sức đề kháng với các nguy cơ cực đoan và khủng bố tại cuộc họp ngày 28/7 theo thể thức Arria của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HÐBA LHQ) về vai trò của định kiến giới, các phẩm chất của nam giới và bất bình đẳng giới trong ngăn ngừa khủng bố và bạo lực cực đoan. Cuộc họp do Mexico phối hợp Anh, Mỹ, Estonia, Na Uy và Tunisia tổ chức.

Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)
Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp, Ðại sứ Ðặng Ðình Quý, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ cho rằng, các nghị quyết của HÐBA đã thừa nhận cần lồng ghép khía cạnh giới vào các nỗ lực chống cực đoan hóa, ngăn ngừa và giải quyết xung đột hay xây dựng hòa bình, do đó cần thừa nhận các vai trò khác nhau của nữ giới cũng như thúc đẩy sự tham gia và vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong phòng, chống khủng bố.

★ Ngày 28/7, HÐBA LHQ thảo luận mở định kỳ về tình hình Trung Ðông, bao gồm vấn đề Palestine, với sự tham dự của bà Lynn Hastings, Phó Ðiều phối viên đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ về tiến trình hòa bình Trung Ðông. Các nước thành viên HÐBA bày tỏ lo ngại về nguy cơ căng thẳng gia tăng trở lại tại nhiều nơi ở Palestine và hoan nghênh các nỗ lực của các nước, các tổ chức quốc tế nhằm củng cố lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.   

Phát biểu tại cuộc họp, Ðại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Ðặng Ðình Quý bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo lực tiếp diễn, đặc biệt là ở Bờ Tây, đồng thời kêu gọi Israel hạn chế sử dụng vũ lực, đặc biệt là việc sử dụng đạn thật nhằm vào dân thường. Ðại sứ nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh tất cả sáng kiến hướng tới một giải pháp công bằng, toàn diện và bền vững cho vấn đề Palestine, đồng thời khẳng định sự ủng hộ đối với giải pháp hai nhà nước.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com