Ba Lan và Đức hỗ trợ Slovakia điều trị bệnh nhân

08:03, 08/03/2021

Ngày 6-3, các bệnh nhân COVID-19 từ Slovakia bắt đầu được đưa tới Ba Lan theo chương trình hỗ trợ điều trị mà các quốc gia láng giềng đưa ra nhằm giúp đỡ Bratislava ứng phó với đại dịch COVID-19.

Phát biểu trên truyền hình, Thứ trưởng Y tế Ba Lan Waldemar Kraska cho biết sau 3 bệnh nhân đầu tiên, những ngày sắp tới Ba Lan sẽ tiếp nhận thêm các bệnh nhân COVID-19 từ Slovakia. Tất cả các bệnh nhân được chuyển tới Ba Lan đều là những bệnh nhân nặng cần thở máy. Thứ trưởng Kraska cho biết Ba Lan cũng đang chuẩn bị để tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 từ CH Séc.

Trong khi đó, các cơ quan y tế thành phố Dortmund của Đức ngày 6-3 cũng tiếp nhận 2 bệnh nhân COVID-19 và dự kiến sẽ có thêm 8 bệnh nhân COVID-19 từ Slovakia được chuyển đến thành phố này trong những ngày tới.

Giới chức Slovakia cho biết Ba Lan và Đức đã dành 10 giường bệnh để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 từ quốc gia Trung Âu này.

Tổng thống Mỹ kỳ vọng vào dự luật cứu trợ COVID-19

Ngày 6-3, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết việc Thượng viện thông qua dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD đồng nghĩa với việc khoản thanh toán trị giá 1.400 USD cho toàn bộ người dân Mỹ sẽ được triển khai trong tháng này. Bên cạnh đó, dự luật cũng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất và phân phối các loại vaccine ngừa COVID-19.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho biết hơn 85% hộ gia đình ở Mỹ sẽ nhận được khoản thanh toán nêu trên. Những vợ chồng có hai con và có thu nhập khoảng 100 nghìn USD/năm sẽ nhận được số tiền 5.600 USD.

Trước đó, với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ liên quan tới đại dịch COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đề xuất. Cuộc bỏ phiếu được tiến hành sau cuộc tranh luận, đàm phán và đề xuất sửa đổi kéo dài cả ngày nhằm thông qua một trong những dự luật lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com