Xây dựng hòa bình ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

08:03, 08/03/2021

Truyền thông Ô-xtrây-li-a và TTXVN ngày 7-3 đưa tin, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn xác nhận rằng, các nhà lãnh đạo của nhóm Bộ tứ kim cương (Quad) sẽ tổ chức cuộc họp chung đầu tiên kể từ khi nhóm được thành lập vào năm 2007. Theo đó, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Ô-xtrây-li-a, Thủ tướng Nhật Bản và Thủ tướng Ấn Độ dự kiến diễn ra trong tháng 3 này theo hình thức trực tuyến nhằm thúc đẩy hợp tác xây dựng hòa bình, thịnh vượng và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

★ Theo kế hoạch, các quốc gia thành viên nhóm Bộ tứ kim cương chuẩn bị thông báo về việc phân phối vắc-xin Covid-19 cho các quốc gia đang phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương trong đầu tuần tới. Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn đặt “ngoại giao vắc-xin” trở thành trọng tâm trong chính sách đối ngoại của chính quyền Oa-sinh-tơn.
 
 ★ Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, các quan chức cấp cao của Mỹ và Nhật Bản đã tổ chức hội đàm trực tuyến để thảo luận về an ninh tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tác động của đại dịch Covid-19 trong khu vực. Hai bên khẳng định cam kết củng cố quan hệ đồng minh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com