Bô-li-vi-a: Trở lại các tổ chức khu vực

08:11, 23/11/2020

Bộ Ngoại giao Bô-li-vi-a tuyên bố, trên cơ sở lập trường kiên định với những cam kết hội nhập khu vực, Bô-li-vi-a sẽ trở lại tham gia các tổ chức hội nhập khu vực, với tư cách thành viên của Liên minh Bô-li-va cho châu Mỹ (ALBA), Cộng đồng các quốc gia Mỹ la-tinh và Caribe (CELAC) và Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR). Quyết định này đảo ngược các sắc lệnh rút lui của chính phủ tạm quyền trước đó. Bộ Ngoại giao Bô-li-vi-a nhấn mạnh, việc tham gia các tiến trình hội nhập được quy định trong Hiến pháp và các luật của Bô-li-vi-a liên quan các hiệp định quốc tế; và đây là con đường đúng đắn để cùng các nước trong khu vực ứng phó khủng hoảng kinh tế, y tế và môi trường.

Thái-lan: Nỗ lực đẩy nhanh các biện pháp phục hồi kinh tế

Ngày 21-11, tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời Tổng Thư ký Hội đồng Phát triển kinh tế xã hội Thái-lan Danucha Pichayanan cho biết đến cuối tháng 9 năm tới (tháng cuối cùng của năm tài chính 2021), sẽ có ít nhất 70% trong khoản ngân sách 400 tỷ USD, dành riêng cho kế hoạch đẩy nhanh tiến độ hồi phục nền kinh tế, sẽ được giải ngân.

Theo ông Danucha, kế hoạch chi tiêu sẽ được chia thành ba giai đoạn. Trong đó, mỗi giai đoạn sẽ giải ngân khoảng 100 tỷ bath. Hồi tháng 7 vừa qua, Chính phủ Thái-lan đã thông qua phê chuẩn khoản ngân sách 92,4 tỷ bath (tương đương 3 tỷ USD) dành cho giai đoạn thứ nhất trong khuôn khổ kế hoạch chi tiêu 400 tỷ bath, với mục tiêu tạo ra 410 nghìn việc làm. Giai đoạn thứ hai sẽ tập trung vào việc tăng cường lĩnh vực trồng trọt, phát triển nguồn nước và tạo thêm nhiều việc làm... Chính phủ Thái-lan đang đặt mục tiêu đẩy nhanh việc giải ngân ngân sách hàng năm 2021 đạt mức tối thiểu 94,4% tổng ngân sách, đẩy nhanh tốc độ phân bổ ngân sách của các doanh nghiệp nhà nước đạt ít nhất 70%, tăng tỷ lệ chuyển đổi nguồn ngân sách đạt ít nhất 85% và bảo đảm sẽ giải ngân được ít nhất 70% trong khoản cho vay khẩn cấp 1.000 tỷ bath để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com