Châu Mỹ trở thành tâm dịch COVID-19 mới của thế giới

07:05, 28/05/2020

Tổ chức Y tế thế giới ngày 26-5 cho biết, châu Mỹ đã trở thành tâm dịch COVID-19 mới của thế giới sau khi một nghiên cứu dự báo số ca tử vong ở 1 số nước trong khu vực tiếp tục tăng cho tới tháng 8.

Các chuyên gia WHO cũng bày tỏ lo ngại về các đợt bùng phát dịch bệnh ở Peru, Chile, El Salvador, Guatemala, và Nicaragua.

Brazil ngày 25-5 đã ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất thế giới và một nghiên cứu của trường đại học Washington của Mỹ dự báo số người chết ở Brazil có thể tăng 5 lần lên mức 125 nghìn vào tháng 8.

Nga bắt đầu gỡ bỏ hạn chế du lịch nội địa

Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko ngày 26-5 thông báo, từ ngày 1-6 tới, chính quyền Nga sẽ bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế vốn được thực thi để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Hãng tin TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Chernyshenko khẳng định: “Đối với chúng tôi, ưu tiên hàng đầu trong việc nối lại du lịch nội địa trong nửa đầu mùa hè này chính là sự an toàn và có kiểm soát. Từ ngày 1-6, Chính phủ Nga sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế một cách có hệ thống và chính xác”.

Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin khuyên người dân Nga không nên lên kế hoạch nghỉ dưỡng bên ngoài biên giới nước Nga trong mùa hè năm nay. Theo ông, du lịch nội địa sẽ bảo đảm an toàn hơn cho người dân Nga nói riêng và cho đất nước nói chung, khi mà dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com