Châu Á có thể chiếm 50% GDP thế giới vào năm 2040

07:07, 17/07/2019

Báo cáo nghiên cứu về tương lai châu Á do Viện Nghiên cứu toàn cầu Mckinsey (Mckinsey Global Institute-MGI) công bố ngày 15-7 cho thấy, khu vực châu Á có thể đóng góp 50% GDP và 40% tiêu dùng thế giới vào năm 2040. Theo MGI, các quốc gia thuộc khu vực châu Á đang chuyển mình nhanh chóng trở thành những trung tâm tài chính toàn cầu. MGI đã khảo sát 71 nền kinh tế đang phát triển và lựa chọn 18 nền kinh tế có mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ bền vững. Toàn bộ 7 nền kinh tế có mức tăng trưởng tốt trong dài hạn và 5 trong số 11 nền kinh tế tăng trưởng tốt thời gian gần đây đều thuộc về khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của MGI cũng cho thấy, thương mại dịch vụ của châu Á đang tăng hơn 1,7% so với phần còn lại của thế giới. Ngoài ra, hơn 40% trong số 5.000 doanh nghiệp lớn của thế giới thuộc về châu Á.

Động đất mạnh 5,7 độ richter rung chuyển đảo Bali, Indonesia

Sáng 16-7, một trận động đất mạnh 5,7 độ richter đã làm rung chuyển khu vực phía Nam Bali, hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Ban đầu, Cơ quan Giám sát động đất châu Âu (EMSC) cho biết, cường độ trận động đất mạnh 6,2 độ richter, sau đó cơ quan này điều chỉnh số liệu xuống còn 5,7 độ richter.

Theo EMSC, trận động đất xảy ra lúc 8h (giờ địa phương). Tâm chấn động đất cách Thành phố Denpasar 102km về phía Tây Nam, ở độ sâu khoảng 100km. Trên mạng xã hội, nhiều người dân và khách du lịch cho biết, các đợt rung chấn mạnh nhưng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Một số trường học tại địa phương đã đóng cửa và sơ tán giáo viên, học sinh tới nơi an toàn. Du khách tại nhiều khách sạn cũng đã được sơ tán.

Hiện, chưa có báo cáo thống kê về tình hình thương vong và thiệt hại do trận động đất này và không có cảnh báo sóng thần nào được ban bố./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com