Nhật Bản và In-đô-nê-xi-a tăng cường quan hệ

08:06, 27/06/2018

Theo Kyodo, ngày 25-6, tại thủ đô Gia-các-ta, trong khuôn khổ chuyến thăm In-đô-nê-xi-a nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, hai Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản T.Cô-nô và In-đô-nê-xi-a R.Mác-xu-đi đã tiến hành cuộc đối thoại song phương lần thứ sáu.

Bộ trưởng Ngoại giao In-đô-nê-xi-a R.Mác-xu-đi (bên phải) và người đồng cấp Nhật Bản T.Cô-nô tại thủ đô Gia-các-ta
Bộ trưởng Ngoại giao In-đô-nê-xi-a R.Mác-xu-đi (bên phải) và người đồng cấp Nhật Bản T.Cô-nô tại thủ đô Gia-các-ta

Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực an ninh chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư, đồng thời thúc đẩy tìm hiểu tiềm năng hợp tác chiến lược; ký các thỏa thuận về hợp tác kinh tế, an ninh hàng hải và chính sách chống khủng bố. Hai bên nhất trí kết thúc các cuộc đàm phán về Tổng quan của Hiệp định đối tác kinh tế In-đô-nê-xi-a - Nhật Bản và việc Nhật Bản dành cho In-đô-nê-xi-a một gói viện trợ trị giá 23 triệu USD.

* Quan hệ hợp tác kinh tế giữa In-đô-nê-xi-a và Nhật Bản không ngừng phát triển trong những năm qua. Năm 2017, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ hai và cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của In-đô-nê-xi-a, với tổng giá trị đầu tư năm tỷ USD và kim ngạch thương mại hai chiều đạt 33,03 tỷ USD.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com