Triều Tiên tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới

08:09, 21/09/2016

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20-9 đưa tin nước này đã thử nghiệm thành công trên mặt đất một loại động cơ tên lửa mới công suất lớn.

Theo KCNA, mục đích của cuộc thử nghiệm là nhằm xác nhận tính năng của khoang đốt, sự hoạt động chính xác của các van, hệ thống kiểm soát và tính ổn định về cấu trúc của động cơ. 

Như vậy với thành công kể trên, động cơ này sẽ mang lại cho Triều Tiên “khả năng đầy đủ về tên lửa đẩy để phóng nhiều loại vệ tinh khác nhau, trong đó có vệ tinh quan sát Trái Đất ở cấp độ thế giới”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) trong một cuộc gặp với các nhà khoa học và kỹ thuật viên trước mô hình một phần đầu đạn hạt nhân thu nhỏ ngày 9/3. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) trong một cuộc gặp với các nhà khoa học và kỹ thuật viên trước mô hình một phần đầu đạn hạt nhân thu nhỏ ngày 9/3. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un đã thăm Trung tâm vũ trụ Sô-hi ở phía Tây nước này để chỉ đạo cuộc thử nghiệm. Ông Kim Dâng-un đã bày tỏ hài lòng với kết quả thử nghiệm và yêu cầu các quan chức cũng như các nhà khoa học hoàn tất các khâu chuẩn bị để phóng vệ tinh càng sớm càng tốt trên cơ sở cuộc thử nghiệm thành công này.

Đoàn xe cứu trợ LHQ tại Xi-ri bị tấn công, 12 người chết

Ngày 19-9, ít nhất 18 xe tải trong đoàn xe 31 ô tô chở hàng cứu trợ ở Xi-ri đã bị trúng bom trong một vụ tấn công làm 12 người chết, gây phản ứng tức giận của LHQ.

Theo hãng tin AFP của Pháp, đoàn xe cứu trợ trên của LHQ và Tổ chức Chữ Thập đỏ A-rập Xi-ri (SARC) đang trên đường tới Thị trấn Ô-rum An Cu-ra thuộc tỉnh A-lép-pô để phân phát hàng cứu trợ cho 78 nghìn người dân tại đây.Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Xi-ri cho biết 12 nhân viên cứu trợ và tài xế đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, song LHQ chưa xác nhận con số thương vong.

Trước đó vào tối cùng ngày, lực lượng quân đội Xi-ri đã tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn, cáo buộc các nhóm phiến quân vi phạm thỏa thuận này hơn 300 lần. Thỏa thuận ngừng bắn tại Xi-ri, do Ngoại trưởng Mỹ Giôn Ke-ri và người đồng cấp Nga Xéc-gây La-vrốp làm trung gian, đạt được vào rạng sáng 10-9 sau cuộc đàm phán kéo dài gần 13 giờ tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com