Kết quả vòng 5 V-League 2022: Viettel FC thua bất ngờ trên sân nhà

08:07, 05/07/2022

Dù sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Viettel FC bất ngờ thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-1 tại trận đấu diễn ra tối 4-7 trên sân Hàng Đẫy thuộc vòng 5 V-League 2022.

Viettel FC chiếm lĩnh thế trận nhưng gặp khó trước hàng phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: NHƯ ĐẠT

Viettel FC chiếm lĩnh thế trận nhưng gặp khó trước hàng phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ảnh: NHƯ ĐẠT

Sau khi giành quyền vào bán kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2022 với thành tích toàn thắng, Viettel FC trở lại đấu trường V-League 2022 với sự tự tin cao độ. Đối thủ của họ tại vòng 5 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang không có được phong độ tốt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Viettel FC đã chiếm lĩnh được thế trận. Phút 24, cầu thủ trẻ Hoàng Minh tự tin tung ra cú đặt lòng chân trái ở cự ly khoảng 20m. Bóng bay không mạnh nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ thành Quang Tuấn. Dẫu vậy, xà ngang đã từ chối siêu phẩm mở tỷ số của Viettel FC. Chỉ 2 phút sau, Hoàng Đức bật tường ăn ý với Pedro Paulo trước khi sút chéo góc tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh song tổ trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Dù hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân nhưng Viettel FC rất khó khăn trong việc xuyên thủng hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phút 48, Geovane tiếp tục có đường chuyền thuận lợi cho Hoàng Minh thoát xuống nhận bóng. Thủ môn Quang Tuấn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải rời khỏi khu vực cấm địa để ngăn cản nhưng cú dứt điểm khá kỹ thuật của Hoàng Minh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 75, từ cánh trái, Tiến Anh đưa bóng sâu vào khu vực cấm địa và Nhâm Mạnh Dũng có mặt khống chế trước khi đưa bóng qua người thủ môn Quang Tuấn. Ngay trước vạch vôi, Geovane đã có mặt dứt điểm nhưng cầu thủ Janclesio của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phá bóng ra một cách khó tin. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống quay chậm bóng đã đi qua vạch vôi và theo nhận định của chúng tôi thì trọng tài đã sai khi từ chối bàn thắng cho Viettel FC.

Sau khi thoát thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ hội nguy hiểm. Cú bật cao đánh đầu ở cự ly gần của Oliveira ở phút 85 trong tư thế trống trải đã đưa bóng đi ra ngoài. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng phút 90, cầu thủ Thanh Trung tạt bóng vào góc gần và trung vệ Janclesio đánh đầu hiểm hóc đem về bàn thắng quý hơn vàng, giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành trọn 3 điểm.

Bất ngờ đánh bại Viettel FC 1-0, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên thứ 9 trên bảng xếp hạng với 5 điểm. Còn với Viettel FC, thất bại là một kết quả nghiệt ngã bởi đội bóng áo lính đã thi đấu áp đảo hoàn toàn. Nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Viettel FC ở phút 75 thì cục diện trận đấu đã khác./.

Theo QĐND

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com