Đội tuyển Việt Nam khó có điểm trên sân Nhật Bản

08:03, 29/03/2022

Trước đối thủ Nhật Bản đã giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể khó có điểm trên sân Nhật Bản nếu chơi tấn công cởi mở trong trận đấu vòng loại bảng B chiều nay 29/3.

Trận đấu lượt về giữa đội đầu bảng Nhật Bản (21 điểm) và đội cuối bảng Việt Nam (ba điểm) diễn ra tại sân vận động Saitama được xem là nhiều thuận lợi hơn trận lượt đi bởi đội chủ nhà sau khi đá bại Australia 2-0 đã giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Hơn nữa, huấn luyện viên Moriyasu Hajime sớm trả hậu vệ Itakura (Schalke 04) và tiền vệ Wataru Endo (Stuttgart) về thi đấu cho giải Bundesliga (Đức). 

Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu với đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh VFF)

Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu với đội tuyển Nhật Bản.

Ảnh: VFF

Sang Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam có sự trở lại của thủ môn Văn Lâm sẽ giúp khung thành trở nên chắc chắn hơn, nhưng lại không có hai cầu thủ chủ lực Tiến Linh và Hoàng Đức. Sau trận đấu với đội tuyển Oman trên sân Mỹ Đình cũng như nhìn vào bản danh sách các cầu thủ sang Nhật Bản có thể thấy huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chỉ tin dùng những cầu thủ quen thuộc vì như ông khẳng định: “Để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu thì cũng phải cho tôi cơ hội để đánh giá. Trước hết, các cầu thủ này phải chứng minh được phong độ trong tập luyện và thi đấu”. 

Qua đó có thể thấy vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa tin tưởng vào các cầu thủ trẻ khi họ chưa thể hiện được chính mình, chưa tạo được lòng tin để được đưa vào đội hình thi đấu. Như thế, với những cầu thủ quen thuộc, ông Park Hang-seo sẽ chơi phòng ngự để hạn chế bàn thua và khó chấp nhận mạo hiểm tìm mọi cơ hội tấn công khi chỉ có trong tay các chân sút vốn không được sắc sảo trong dứt điểm.

Không có thêm nhân tố mới, người hâm mộ hy vọng ở một trận đấu không còn mục tiêu như vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ hướng tới tương lai, trước mắt là SEA Games 31 trên sân nhà, song dường như điều này chưa được như mong đợi. Vẫn là những cầu thủ ấy, giờ đây kết quả trận đấu sẽ phải phụ thuộc vào phong độ và sự thể hiện của họ, trong đó Quang Hải được xem là yếu tố quyết định. Sau khi câu lạc bộ Hà Nội tuyên bố chia tay Quang Hải để anh ra nước ngoài thi đấu thì tiền vệ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam rất cần thể hiện phong độ tốt nhất nhằm khẳng định “thương hiệu”, qua đó tìm được “bến đỗ” mới. 

Thế nhưng, với đội hình luôn yếu ở khâu tiền đạo suốt thời gian dài vừa qua, thật khó trông chờ vào sự khởi sắc trong trận đấu cuối cùng này. Việc tin dùng vào những gương mặt cũ của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ khiến trận đấu kém hấp dẫn với người hâm mộ và cũng không thể thử thách các cầu thủ trẻ, qua đó tìm kiếm những gương mặt mới xuất sắc. 

Nếu quyết tâm phòng thủ, đội tuyển Việt Nam có thể may mắn cầm hòa đội tuyển Nhật Bản đang cần giữ chân cho các cầu thủ, còn tìm kiếm mọi cơ hội để tấn công thì rất dễ thua đậm trên sân khách. Thế nhưng, chấp nhận thua đậm để có một đội hình mạnh mẽ hơn, để tìm những đấu pháp mới nhằm hướng tới tương lai có lẽ sẽ tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com