Niềm tin dành cho nhau

08:11, 19/11/2021

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa gia hạn hợp đồng thêm một năm, có giá trị từ ngày 1-2-2022 đến 31-1-2023.

Việc gia hạn hợp đồng thể hiện niềm tin, sự trân trọng đôi bên dành cho nhau. Ở đây, chúng tôi không bàn tới giá trị hợp đồng, tiền lương, tiền thưởng bởi rất nhiều lần, HLV Park Hang-seo trải lòng: “Tôi không quan tâm đến tiền lương, điều tôi cần là bóng đá Việt Nam phải có được tầm nhìn”. Chúng ta tin vào những điều HLV Park Hang-seo trải lòng. Không ít lần, nhận tiền thưởng từ các nhà tài trợ, ông đã gửi làm từ thiện, có lần lên đến 100 nghìn USD.

Kể từ khi sang Việt Nam, danh tiếng của HLV Park Hang-seo trở nên vang dội khắp khu vực và có thể cả ở tầm châu lục. Công thầy, công trò, công của các đội bóng, trung tâm... và tất nhiên, không thể không nhắc đến sự quyết đoán của lãnh đạo VFF, những người đã cất công sang Hàn Quốc mời gọi ông Park ký hợp đồng vào cuối năm 2017.

Đồng hành với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử. Đó là ngôi á quân vòng chung kết U.23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 2018, huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 2019 sau nhiều thập niên chờ đợi. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đoàn quân áo đỏ sao vàng đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Dẫu đội nhà chưa đạt được thành tích ưng ý nhưng phải nhớ rằng, đây là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia lọt vào vòng đấu loại cuối cùng, sòng phẳng tranh tài với những đội bóng hàng đầu châu lục. Bình thường, VFF hay ngành thể thao, các nhà tài trợ có chi bao nhiêu tiền đi chăng nữa, cũng rất khó mời các đội bóng hàng đầu Đông Á hay Tây Á nhận lời đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Thế nên, việc đội tuyển Việt Nam được thử sức trước Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Saudi Arabia, Oman là điều hết sức đáng mừng.

Trước khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, chúng ta thường hay nghĩ về huy chương vàng SEA Games, ngôi vô địch AFF Cup và đâu đó là tiến sâu ở Asian Cup, ASIAD. Rõ ràng HLV Park đã giúp tư duy của những người hoạt động, công tác trong lĩnh vực thể thao nói chung, bóng đá nói riêng của nước nhà có sự thay đổi đáng kể. Chúng ta đã nâng tầm ước mơ, dám nghĩ, dám làm. Các đội tuyển bóng đá quốc gia được chăm sóc kỹ càng, chu đáo mọi mặt.

Ghi nhận những công lao của HLV Park Hang-seo, thấu hiểu những mục tiêu mà ông mong muốn bóng đá Việt Nam đạt được, thời gian tới, VFF sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức trong thành phần Ban huấn luyện U.23 quốc gia. Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 vào năm sau, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại U.23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một chiến lược gia khác do VFF bổ nhiệm. 

Điều này sẽ vừa bảo đảm sự kết nối trong vai trò của HLV Park Hang-seo đối với đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại đội tuyển quốc gia Việt Nam trong giai đoạn tới./.

Theo Báo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com