"Cánh chim lạ" Hồ Thanh Minh

08:11, 12/11/2021

Với bàn thắng vào lưới U23 Myanmar, cái tên Hồ Thanh Minh lại được nhắc đến như “người hùng” giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo lần thứ 4 liên tiếp thẳng tiến VCK U23 châu Á. 

Niềm vui của tuyển U23 Việt Nam khi Hồ Thanh Minh ghi bàn vào lưới U23 Myanmar.  Ảnh: VFF

Niềm vui của tuyển U23 Việt Nam khi Hồ Thanh Minh ghi bàn vào lưới U23 Myanmar.

Ảnh: VFF

Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi - Hồ Thanh Minh từng được nhắc đến khá nhiều trong màu áo U23 Việt Nam khi anh là cầu thủ dân tộc thiểu số hiếm hoi trên tuyển. Kể từ khi được tung vào sân, Hồ Thanh Minh đã tạo nên những điểm nhấn tích cực cho hàng công U23 Việt Nam nhờ lối chơi thông minh, linh hoạt. Tiền đạo này di chuyển rộng để tạo khoảng trống, thu hút các hậu vệ đối phương. Và cũng chính Thanh Minh băng lên đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng của Thanh Minh giúp U23 Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều và nếu như chắt chiu các cơ hội, chúng ta có thể thắng đậm hơn. Cùng với Hai Long, Xuân Tú... Hồ Thanh Minh chính là cái tên nổi bật của U23 Việt Nam tại vòng loại. Với riêng Thanh Minh, có thể ví tiền đạo người dân tộc Tà Ôi này như một làn gió mới của U23 Việt Nam. Sau chiến thắng vừa qua, chắc chắn Thanh Minh sẽ tạo thêm được nhiều niềm tin nơi HLV Park Hang-seo, cũng như mở ra một phương án mới cho hàng công của U23 Việt Nam.

Cái tên Hồ Thanh Minh bỗng chốc nổi bật gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng với những ai theo dõi bóng đá trẻ và giải hạng Nhất trong những năm trở lại đây thì không xa lạ gì với cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB bóng đá Huế này. Anh là tiền đạo chơi rất năng nổ được xem là “truyền nhân” của mũi nhọn nổi tiếng ngày nào của bóng đá cố đô là Trần Thành. Trong màu áo CLB bóng đá Huế, Thanh Minh luôn thể hiện là một mũi nhọn cực kỳ xông xáo, có tốc độ chạy rất nhanh, luôn chọn vị trí rất thích hợp để thể hiện khả năng ghi bàn. Thanh Minh rất khỏe và được ví như “voi rừng”. Tiền đạo 21 tuổi này quê ở xã A Đớt, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều khá bất ngờ anh từng là thành viên xuất sắc của đội... bóng chuyền huyện A Lưới. Anh cũng giữ ngôi Quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó, người thân trong gia đình muốn anh đi nghĩa vụ để trở thành công an. Nhưng lòng đam mê và sự kiên trì theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá đã giúp chàng trai sinh năm 1999 người dân tộc này vượt qua tất cả để cuối cùng có thể theo đuổi tình yêu của mình.

Xem lại pha không chiến thành bàn của Hồ Thanh Minh vào lưới U23 Myanmar, mới thấy trong đó có đủ “món nghề” của cầu thủ này: từ cú bật nhảy của VĐV bóng chuyền, cho đến bước chạy tuyệt đẹp của dân điền kinh. Chia sẻ về cơ duyên đến với bóng đá, Thanh Minh nói rằng mình rất mê CLB Manchester United và tiền vệ người Pháp Paul Pogba từ bé. Thanh Minh cũng rất thần tượng Công Phượng. Cầu thủ trẻ này từng chia sẻ rất thích lối đá khéo léo, kỹ thuật của đàn anh. Đây cũng là niềm cảm hứng lớn để anh bén duyên với môn thể thao vua. Nhưng vì điều kiện khó khăn, anh từng phải trốn nhà để dự tuyển vào đội bóng của tỉnh.

Thật bất ngờ khi Thanh Minh mới ăn tập bóng đá chuyên nghiệp được đúng 3 năm. Tiền đạo này đã một bước lên tuyển U23 dù gần như ít được biết đến hoặc chưa từng đá chính thức cho các cấp độ tuyển trẻ như U16 hay U20 quốc gia trước đó. “Viên ngọc thô” này đã bất ngờ “vùng lên sáng loà’’.

Quãng thời gian ăn tập cùng tuyển U23 Việt Nam đã giúp chân sút có biệt danh “voi rừng” phát triển nhanh chóng. Chàng trai người dân tộc Tà Ôi giờ đây với bàn thắng để đời vào lưới U23 Myanmar đã trở thành “cánh chim lạ” xuất sắc của tuyển U23 Việt Nam. Với đà thăng tiến như hiện tại, chắc chắn tiền đạo này sẽ trưởng thành hơn nữa để tiếp tục khẳng định vị thế ở cấp đội trẻ và có thể là đội tuyển, như chính kỳ vọng của HLV Park Hang-seo./.

Theo TTXVN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com